28/03/2015 08:25 GMT+7

Ngày cuối tuần, cục thuế vẫn nhận quyết toán

A.H.
A.H.

TT - Ngày 27-3, nhiều người đã đến Cục Thuế TP.HCM làm thủ tục quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) do hạn chót quyết toán thuế đã cận kề.

Cán bộ thuế hướng dẫn người dân làm thủ tục quyết toán thuế thu nhập cá nhân (ảnh chụp trưa 27-3 tại Cục Thuế TP.HCM) - Ảnh: Ánh Hồng

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, dù đang ở vào những ngày cao điểm nhất nhưng số lượng người đến làm thủ tục quyết toán thuế năm nay đã giảm hẳn so với những năm trước. Lúc 10g30, khu vực tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa không có tình trạng phải chen lấn hoặc chờ đợi lâu như những năm trước.

Bà Trần Thị Lệ Nga, cục phó Cục Thuế TP.HCM, cho biết do chính sách thay đổi số người thuộc diện được ủy quyền cho cơ quan chi trả quyết toán thuế tăng lên, đặc biệt đối tượng bán hàng đa cấp, bảo hiểm năm nay không còn quyết toán thuế trực tiếp khiến số lượng người đến quyết toán thuế trực tiếp tại cơ quan thuế giảm rất nhiều.

Nhiều doanh nghiệp, người nộp thuế cũng không đợi đến hạn chót mới nộp hồ sơ mà từ đầu tháng 3 đều đặn mỗi ngày Cục Thuế TP.HCM tiếp nhận 30-50 hồ sơ quyết toán thuế TNCN.

Tính đến 11g ngày 27-3, Cục Thuế đã nhận 2.044 bộ hồ sơ quyết toán thuế, riêng trong buổi sáng nhận 508 bộ hồ sơ. Bà Nga ước tính tổng số hồ sơ quyết toán thuế TNCN năm nay khoảng 4.000, giảm 60% so với năm ngoái.

Cũng theo bà Nga, một điểm mới trong kỳ quyết toán thuế năm nay là cơ quan thuế không còn làm thay cho người nộp thuế như năm trước, thay vào đó Cục Thuế bố trí khoảng 10 máy tính tại sảnh để người nộp thuế tự điền thông tin vào tờ khai và in ra nộp cho cơ quan thuế.

Cơ quan thuế sẽ hướng dẫn những điểm còn vướng mắc để người nộp thuế hoàn thiện hồ sơ.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, sau nhiều năm áp dụng, nhiều người khá rành rẽ nên nhiều hồ sơ đem đến đã hoàn thiện và được cơ quan thuế tiếp nhận ngay thay vì phải đi lại bổ sung nhiều lần như trước.

Thứ bảy (28-3) dù rơi vào ngày nghỉ nhưng bộ phận một cửa của Cục Thuế vẫn tiếp nhận hồ sơ quyết toán như ngày thường, tạo điều kiện cho người nộp thuế có thể tranh thủ ngày nghỉ đi quyết toán thuế.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên