17/07/2017 11:55 GMT+7

​Cuba dự định đầu tư khoảng 2 tỷ USD vào ngành đường sắt

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ngày 15-7, truyền hình Cuba dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Vận tải nước này Adel Yzquierdo Rodríguez cho biết trong vòng từ 5 tới 8 năm tới, đảo quốc Caribe này sẽ đầu tư khoảng 2 tỷ USD vào ngành đường sắt.

Ngân sách này sẽ được sử dụng cho việc mua sắm 300 tàu chở khách loại nhẹ, 75 đầu máy cỡ trung bình và thấp, 1.000 toa tàu chở hàng, sửa chữa 1.300 toa tàu khác và hiện đại hóa xưởng cơ khí đường sắt Sagua la Grande tại thủ đô La Habana, cùng một số nhiệm vụ khác.

Giao thông vận tải nói chung và ngành vận tải đường sắt nói riêng là một trong những vấn đề kinh tế-xã hội nổi cộm nhất của Cuba.

Những khó khăn lớn nhất của ngành đường sắt Cuba được xác định hiện tại là các đầu máy kéo đã lạc hậu và công suất thấp, thiếu hụt xưởng, kho bãi cung cấp các thiết bị phụ trợ, tình trạng xuống cấp của hệ thống đường ray nói chung và việc các chương trình duy tu, bảo dưỡng không được thực hiện đầy đủ.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Đường sắt Cuba Eduardo Hernández thừa nhận trong năm 2016 ngành đường sắt chưa sử dụng hết phần kinh phí được cấp và triển khai hết các nhiệm vụ được giao.

Trong công tác dịch vụ, ngành đường sắt vẫn còn chưa cung cấp thông tin đầy đủ cho khách hàng, mức độ tiện nghi của các tàu chở khách vẫn còn thấp.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên