15/02/2017 14:09 GMT+7

Cửa hàng không đồng cho người nghèo tại An Giang

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Sáng 15-2, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn, An Giang khai trương “Cửa hàng không đồng, thừa thì cho - thiếu thì nhận” tại ngã tư Chơn Phnum, ấp Tô Hạ, xã Núi Tô, An Giang.

Cửa hàng không đồng này được xem là duy nhất ở An Giang giúp hộ nghèo đỡ vất vả hơn - Ảnh: Bửu Đấu
Cửa hàng không đồng này được xem là duy nhất ở An Giang giúp hộ nghèo đỡ vất vả hơn - Ảnh: Bửu Đấu

Sau khai trương, hàng chục người nghèo khắp nơi trong huyện Tri Tôn ghé vào cửa hàng lấy quần, áo, giày, dép và nhiều đồ gia dụng khác.

Nhiều bà con đến nhận hàng miễn phí tại cửa hàng rất vui vì thấy đa số quần áo và đồ gia dụng ở đây đều còn tốt.

Vừa lấy xong tám bộ quần áo cho hai con, chị Lê Thị Kim Loan, xã Núi Tô, phấn khởi cho hay đa số bà con ở đây là người lao động nghèo, khi nghe nói có cửa hàng miễn phí, bà con vui lắm, cũng mong cửa hàng hoạt động suốt để bà con nghèo có quần áo mặc.

Hàng chục người dân đổ xô vào cửa hàng không đồng để lựa quần, áo và đồ gia dụng mang về cho gia đình mình - Ảnh: Bửu Đấu
Hàng chục người dân vào cửa hàng lựa quần, áo và đồ gia dụng cho gia đình - Ảnh: Bửu Đấu

Ông Phạm Tấn Đức, phó chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn, cho biết đây là ý tưởng của ông Men Pho Ly - bí thư huyện Tri Tôn - nhằm chia sẻ với bà con nghèo ở địa phương.

Đến thời điểm này, hội đã tiếp nhận trên 5 tấn quần, áo cũ. Trong đó có một số quạt gió, máy giặt, tivi, xe đạp và số tiền mặt trên 40 triệu đồng từ các mạnh thường quân trong và ngoài huyện.

“Hội vẫn đang tiếp tục quyên góp quần áo cũ của các mạnh thường quân. Sau khi tiếp nhận, anh em giặt sạch rồi mang ra cửa hàng này. Với hi vọng “lá lành đùm lá rách”, đây là nơi phần nào giúp bà con nghèo đỡ vất vả hơn. Cửa hàng sẽ hoạt động xuyên suốt” - ông Đức nói.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên