26/12/2011 19:15 GMT+7

Cửa Đại mỏi mòn chờ tin từ biển khơi

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Đến chiều tối 26-12, bãi biển Cửa Đại vẫn chìm trong tang thương. Những bó nhang nghi ngút khói và những tiếng khóc ai oán càng làm không khí thê lương hơn. Trời giá lạnh, sóng biển vẫn dữ dội khiến niềm hi vọng chờ đợi càng nhỏ nhoi hơn.

Dù vậy, hàng ngàn người là thân nhân, người dân và bộ đội vẫn kiên trì dõi mắt về phía biển nơi những chiến sĩ bộ đội vẫn nằm lại đó.

Chìm tàu ở Cửa Đại, cứu sống 28 ngườiVật vã cứu người trên biển Cửa ĐạiVẫn chưa tìm được 5 chiến sĩ mất tích

lGRO6Wsr.jpgPhóng to
Thân nhân thiếu úy Nguyễn Đình Duy thờ thẫn chờ tin từ biển khơi - Ảnh: Đoàn Cường

Cái tin thiếu úy Nguyễn Đình Duy (25 tuổi, Điện Thọ, Điện Bàn, Quảng Nam) mất tích trên biển mãi đến sáng 26-12 mới được báo cho cha anh là đại tá quân đội Nguyễn Đình Dũng. Ngồi thẫn thờ bên bát nhang nhìn về phía biển, bà Trần Thị Chín (bác dâu anh Duy) nghẹn giọng nói: “Ba nó theo đời binh nghiệp, mới đây bị tai biến nên phải nằm một chỗ. Sợ ổng nghe tin thằng Duy mất tích chịu không nổi nên cả nhà phải giấu. Đến sáng 26 ổng hỏi thằng Duy đi từ Cù Lao Chàm về giờ ni phải đến nhà rồi chứ, nó không biết bơi lỡ có gì thì chết mất. Vậy là cả nhà phải nói cho ổng biết là Duy gặp nạn”.

Nghe đến đó, ông Dũng không chịu nổi cú sốc quá lớn đã gục xuống. Bà Trương Thị Phương (mẹ Duy) cũng ngất đi vì tin xấu từ đơn vị con báo về. Bà Chín và gần 10 cháu nội, ngoại phải lặn lội xuống biển Cửa Đại từ chiều 25 để trực tin Duy thay cho ba mẹ. Bà liên tục thắp hương khấn biển mong cho cháu được bình yên. “Trời lạnh cóng như ri, cháu ở mô giữa biển khơi vậy cháu ơi” - bà Chín lẩm nhẩm và khóc rưng rức. Cả gia đình bà Chín đã túc trực suốt đêm 25 để chờ tin đứa cháu của mình. Vậy nhưng biển khơi vẫn biền biệt, chỉ có tiếng sóng ầm ầm lạnh lẽo.

Duy mới tốt nghiệp ĐH thì được điều ra đảo Cù Lao Chàm làm nghĩa vụ hồi tháng 9-2011. Từ ngày xa đất liền, Duy chưa từng về thăm gia đình. Ông Dũng (cha Duy) là một quân nhân nên hai người con là Duy và Quang (anh trai) cũng theo đời binh nghiệp. “Nó nói ngày 25 ni vô đất liền nhận nhiệm vụ mới nên tranh thủ về thăm ba mẹ. Ai ngờ nó đi rồi nằm lại với biển khơi...” - bà Chín nghẹn lời.

pL578qNd.jpgPhóng to
VwoIMJ87.jpg
Chiều tối 26-12, hàng ngàn người vẫn đứng đợi tin từ biển Cửa Đại - Ảnh: Đoàn Cường

Gần đó, những chiếc thùng phuy trên con tàu định mệnh đã được tận dụng để làm bàn thờ với hi vọng sẽ tìm thấy những quân nhân xấu số. Nghe tin chiến sĩ Đặng Ngọc Thiện (Thăng Bình, Quảng Nam) mất tích khi mới 19 tuổi, những người đứng ở biển Cửa Đại thốt lên: “Trời ơi, trẻ quá mà sao trời bất công vậy”. Thiện cũng nhập quân ngũ mới được 3-4 tháng và đóng quân nơi xã đảo Cù Lao Chàm. Chuyến về thăm nhà lần này của người chiến sĩ 19 tuổi đã mãi mãi chìm vào lòng biển sâu kia.

Anh Đặng Ngọc Trinh (anh trai Thiện) cho biết nhận được tin dữ nhưng không dám nói cho mẹ vì sợ bà không chịu nổi cú sốc quá lớn này. “Nhà nghèo, ngay như về phép em nó cũng ít về để dành tiền gửi giúp cha mẹ. Vậy mà lần này về thành chuyến đi mãi mãi” - anh Trinh tâm sự.

Khoảng 16g30, nghe tin có một thi thể trôi ở vùng biển Bình Dương (huyện Thăng Bình), mọi người đều nhốn nháo hẳn lên. Hai tàu của biên phòng Quảng Nam xuất bến đi tìm nhưng đến gần 18g vẫn chưa có tín hiệu gì…

Lại một đêm nữa chuẩn bị đến, những thân nhân của năm quân nhân sẽ thức trắng bên bờ Cửa Đại để chờ tin. Biển khơi vẫn lạnh lẽo, sóng dữ vẫn ầm ào, biết những niềm hy vọng sẽ trôi về đâu…

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên