05/10/2016 18:29 GMT+7

Cử tri Vũng Tàu phản ứng việc xô xát với nhà báo

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 5-10, hai đại biểu Quốc hội gồm ông Nguyễn Văn Tuyết (phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội) và Dương Minh Tuấn (phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tiếp xúc với cử tri TP Vũng Tàu.

Phóng viên Quang Thế (trái) tác nghiệp tại cầu Nhật Tân và phía sau là cảnh sát hình sự Đông Anh (Hà Nội) - Ảnh cắt từ clip

Cử tri Nguyễn Thanh Hải (phường 11) phát biểu rằng việc cảnh sát hình sự (CSHS) huyện Đông Anh đánh phóng viên Quang Thế, báo Tuổi Trẻ trên cầu Nhật Tân là “không chấp nhận được”.

Cử tri Hải cho rằng việc làm của CSHS đã sai nhưng cơ quan chủ quản chỉ xử lý, kiểm điểm với hình thức “khiển trách” là quá nhẹ. Do đó đề nghị Bộ Công an xử lý nghiêm khắc hơn.

Chưa hết, cử tri Hải cũng nói rằng việc lãnh đạo Công an Hà Nội trả lời công luận vừa qua là coi thường dư luận, coi thường hiểu biết của nhân dân.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ về ý kiến của mình, cử tri Hải nói rằng “sai thì phải sửa. Công an Hà Nội trả lời kiểu đó, tôi không đồng ý. Làm như vậy dân mất lòng tin và vô tình đẩy nhiều người vào thế chống đối anh (tức Công an Hà Nội - PV)”.

Ngoài ra, có nhiều cử tri bức xúc việc mua quan bán chức, điển hình là vụ ông Trịnh Xuân Thanh, đồng thời đặt câu hỏi để xảy ra việc ông Trịnh Xuân Thanh, trách nhiệm thuộc về ai?

Có cử tri cũng lo lắng trước chuyện nợ công tăng cao, Chính phủ chi tiêu nhiều. Do đó, đề nghị Quốc hội phải giám sát chặt chẽ chi tiêu của Chính phủ, phải coi trọng từng đồng tiền thuế của dân.

“Dạy thêm, học thêm làm mất hết tuổi thơ của các em học sinh nhỏ. Học sinh học bán trú cả ngày, cũng phải đi học thêm. Các em không còn được nghỉ ngơi”, cử tri Đinh Thị Hợi (phường Thắng Nhì) bức xúc.

Theo cử tri này, hiện nay có việc giáo viên liên tục gọi điện cho phụ huynh phản ảnh con em “học kém”, và gọi cho đến khi nào phụ huynh đồng ý đưa con đến học thêm thì thôi.

Trả lời các câu hỏi, kiến nghị của cử tri, đại biểu Nguyễn Văn Tuyết cho biết sắp tới Quốc hội sẽ có những giám sát chặt chẽ, kỹ lưỡng chi tiêu của Chính phủ, quyết coi trọng từng đồng tiền thuế của dân.

Việc xử lý Trịnh Xuân Thanh, đại biểu Tuyết khẳng định với bà con cử tri dù đã trốn khỏi Việt Nam nhưng phải bắt về để xử lý đúng người, đúng tội.

Về việc dự án Formosa gây ô nhiễm, thời gian hoạt động dài, đại biểu Tuyết thông báo Quốc hội sẽ đặt vụ việc lên bàn nghị sự để thảo luận.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên