10/05/2016 22:09 GMT+7

Cử tri mong ứng viên thực hiện lời hứa nếu trúng cử

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Rất nhiều cử tri P.Bến Thành, Bến Nghé, Q.1 bày tỏ như vậy tại hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử số 1 tối 10-5.

Ông Nguyễn Thành Phong, phó bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND TP.HCM - Ảnh tư liệu

Cử tri Võ Thị Thắm bày tỏ: “Nhiệm kỳ trước nhiều đại biểu cũng hứa còn nhiều vấn đề chưa thực hiện xong, còn nợ cử tri. Mong rằng những ứng cử viên đã hứa gì trước cử tri nếu trúng cử phải thực hiện cho bằng được”. 

Cử tri Hoàng Thị Nguyệt, P.Bến Nghé, cho biết rất tâm đắc vì đa số chương trình hành động đều nói đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống bởi đây cũng là mong mỏi của hầu hết người dân. Tuy nhiên, cử tri Nguyệt đề nghị cần có những giải pháp cụ thể làm sao biến chương trình thành hành động.

Nhiều ý kiến khác của cử tri cũng bày tỏ các ứng cử viên khi trúng cử phải có giải pháp cụ thể hơn trong việc đảm bảo an ninh trật tự xã hội, đặc biệt là tệ nạn trộm, cướp và thiếu bản lĩnh chính trị của một tầng lớp thanh niên hiện nay.

Thay mặt các ứng cử viên, ông Nguyễn Thành Phong - phó bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND TP - đánh giá các ý kiến của cử tri đều thể hiện tâm huyết, quan tâm vấn đề an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Đây là vấn đề mà lãnh đạo Thành ủy, UBND TP khi vừa nhận nhiệm vụ đã đề ra các giải pháp thực hiện như làm việc với Công an TP bàn giải pháp cụ thể, đồng thời giám sát việc thực hiện hằng tháng, hằng quý.

Tuy nhiên ông Phong đánh giá đây là vấn đề phức tạp, muốn giải quyết tốt cần có sự phối hợp đồng của các đơn vị, sự quyết tâm cả hệ thống chính trị. Ông Phong cũng thông tin tỉ lệ tội phạm trong 4 tháng vừa qua có giảm nhưng vẫn phải đòi hỏi các đơn vị làm quyết liệt hơn.

Trước những ý kiến cử tri yêu cầu thực hiện những gì cam kết, ông Phong cho rằng các chương trình hành động thể hiện sự tâm huyết, nỗ lực của các ứng cử viên và không đề ra để “đánh trống bỏ dùi”, đề nghị cử tri giám sát việc thực hiện nếu các ứng cử viên trúng cử.

Về những trăn trở của cử tri trước việc các công ty nước ngoài thâu tóm các thương hiệu Việt, ông Phong cho rằng đây cũng là sự quan tâm của TP và TP đề ra nhiều giải pháp góp phần nâng cao năng lực sản phẩm, năng lực cạnh tranh và chất lượng tăng trưởng của TP thời gian tới.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên