15/07/2015 06:17 GMT+7

Cử tri lại kêu về cơ sở 
hạ tầng giao thông

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TT - Ngày 14-7, HĐND tỉnh Long An đã khai mạc kỳ họp thứ 13 khóa VIII. Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri cho thấy bà con tiếp tục than phiền về tình trạng cơ sở hạ tầng giao thông xuống cấp.

Nhà máy bột giấy Phương Nam được đầu tư 2.000 tỉ đồng để xây dựng nhưng không sử dụng được do sai về kỹ thuật Ảnh: SƠN LÂM
Nhà máy bột giấy Phương Nam được đầu tư 2.000 tỉ đồng để xây dựng nhưng không sử dụng được do sai về kỹ thuật - Ảnh: Sơn Lâm

Theo đó, các tuyến đường từ quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện Bến Lức, quốc lộ 62 nối từ TP Tân An về vùng Tháp Mười... đến các tuyến tỉnh lộ như Bến Lức - Bình Hòa Nam, tỉnh lộ 826 qua địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh lộ 821 qua địa bàn huyện Đức Hòa, đường Thủ Thừa - Hòa Khánh - Bình Thành... đều có nhiều đoạn đã xuống cấp trầm trọng khiến người dân đi lại cực kỳ khó khăn.

Một số tuyến đường như quốc lộ 1 qua địa bàn xã Mỹ Yên, đường Phan Văn Mảng (Bến Lức) đến mùa mưa ngập úng rất nặng, trở thành nỗi ám ảnh của bà con.

Bên cạnh đó, cử tri Long An cũng kiến nghị trung ương có biện pháp giải quyết dứt điểm Nhà máy bột giấy Phương Nam và sớm có chủ trương đầu tư hơn 45ha đất của nhà máy để không lãng phí “khu đất vàng” nằm ngay trung tâm huyện Thạnh Hóa này.

Việc quy định các hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không được nhận chuyển nhượng, tặng cho đất nông nghiệp tại Luật đất đai cũng được cử tri kiến nghị xem xét lại vì quy định này gây khó cho nhiều trường hợp thật sự được tặng, cho đất.

Đồng thời, cử tri Long An cũng kiến nghị trung ương xem xét miễn phí chữa bệnh đối với các cán bộ hưu trí khi đi khám bằng bảo hiểm y tế, kiến nghị xem xét nâng mức chế độ cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công vì mức lương của các đối tượng này hiện tại rất thấp so với giá cả thị trường.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên