08/03/2012 19:35 GMT+7

Cụ ông, cụ bà mê hát quên tuổi tác

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Với giọng hát ngọt ngào, uyển chuyển, tự tin , các cụ ông, cụ bà đã mang đến cho khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong cuộc thi Tiếng hát mãi xanh (dành cho đối tượng từ 35 tuổi trở lên).

Trẻ lại cùng Tiếng hát mãi xanhTiếng hát mãi xanh thách thức tuổi tác

QDrOQIaF.jpgPhóng to
Giọng hát ngọt ngào của bà Nguyễn Thị Loan (75 tuổi) khiến khán giả thắc mắc thời trẻ bà có phải ca sĩ chuyên nghiệp không - Ảnh: Thiên Hương

"Hát cho cuộc đời nó vui lên!"

Cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012 vừa trải qua hai vòng bán kết ở bảng A (66 tuổi trở lên), bảng B ( 51-65 tuổi) và sắp tới đây là bảng C ( 35-50 tuổi) với 91 thí sinh xuất sắc nhất được chọn từ hai vòng sơ tuyển.

Không chỉ gây bất ngờ về số lượng thí sinh tham gia mà giọng hát mượt mà “ngọt như mía lùi” của những thí sinh tóc đã ngả màu cũng khiến ban giám khảo lẫn khán giả vô cùng ngạc nhiên, phấn khích.

Xuất hiện trên sân khấu, thí sinh Đỗ Thị Lịch (67 tuổi) nền nã trong bộ áo tứ thân, nón quai thao, vừa hát vừa uyển chuyển theo điệu nhạc, đã nhận không ngớt những tràng pháo tay của khán giả.

Thí sinh Nguyễn Thị Loan (75 tuổi) tóc gần như bạc trắng nhưng giọng ngọt, dài hơi của cụ khiến nhiều khán giả bên dưới thắc mắc không biết ngày xưa cụ có phải ca sĩ chuyên nghiệp không.

EFhSQ1SV.jpgPhóng to
Thí sinh Đỗ Thị Lịch (67 tuổi) như trẻ lại chục tuổi trong bộ áo tứ thân, nón quai thao - Ảnh: Thiên Hương

Và mặc dù tuổi tác đã cao nhưng nhiều thí sinh vẫn chọn cho mình những ca khúc hào sảng, mạnh mẽ, gợi nhớ về những năm tháng hào hùng của dân tộc.

Thí sinh Lê Thị Lý (83 tuổi) vừa hát ca khúc Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh vừa giơ cao nắm tay thể hiện tinh thần rực lửa của bài hát khiến cả hội trường cũng sôi nổi theo. Trước đó, ở vòng bán kết, cụ Lý cũng khiến hội trường trở nên rộn ràng hơn với ca khúc Tiểu đoàn 307.

Thế nhưng, đằng sau những tiếng hát lời ca yêu đời này, mỗi thí sinh lại chất chứa những niềm riêng, những hoàn cảnh tưởng chừng như chỉ có thể khóc thành tiếng chứ không thể hát thành lời được.

Bà Trần Thị May (74 tuổi), đến từ Long An, khoe giọng hát ngọt ngào với bài Khi đã yêu. Khó ai nghĩ rằng bà đã phải trải qua một nửa quãng đời đầy chông gai, vất vả. Chồng bỏ đi để lại 8 người con, ba mươi mấy năm một mình bươn chải nuôi con ăn học. Vậy mà nghe ở đâu có hát văn nghệ là bà lại đăng ký tham gia. “Hát cho cuộc đời nó vui lên” - bà chia sẻ.

MNIcDDma.jpgPhóng to
Bà Trần Thị Xuân (72 tuổi) cũng có những phút giây “phiêu” trên sân khấu - Ảnh: Thiên Hương

Cụ Trần Thị Túy, 89 tuổi, cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Sự tự tin, rắn rỏi của cụ trên sân khấu khiến không ít người quên đi rằng đây là thí sinh cao tuổi nhất của cuộc thi. Cụ Túy cho biết từ sau khi mất đi người bạn đời, cụ chỉ còn ca hát là niềm vui. Nhờ âm nhạc, cụ yêu đời hơn, sống tích cực hơn với quan niệm “Sinh hoạt vui vẻ: Già xanh! Trẻ mà không sống vui, sống khỏe: Trẻ héo!”

Ca sĩ Thùy Dương, thành viên ban giám khảo, đã nói: “Qua mỗi vòng thi, tôi đều cảm nhận được niềm đam mê ca hát của các anh, chị khi tham gia chương trình này. Khi đã lên sân khấu họ rất nhiệt tình và hát như để cho“đã” niềm đam mê của mình”.

Ngoại ơi, cố lên!

Không chỉ hấp dẫn bởi giọng ca không tuổi tác của các thí sinh mà khán giả đến xem chương trình còn phải “nể” sự đoàn kết, yêu thương của các thành viên trong gia đình của các thí sinh lớn tuổi này.

Bà Trần Thị Xuân (72 tuổi) đi thi với sự cổ vũ của gần 10 thành viên trong gia đình là các con, cháu và người bạn đời của mình. Cụ cho biết đam mê ca hát của mình bắt đầu từ việc hát ru con. “Rồi các cháu thấy bà hay hát vậy là đăng ký cho tôi dự thi. Cả gia đình cùng theo cổ vũ, làm băngrôn và động viên tôi hết mình” - cụ Xuân chia sẻ.

8UOEn4aj.jpgPhóng to
Ông Vũ Liên Trì (66 tuổi) đi thi trong sự cổ vũ của rất đông người nhà - Ảnh: Thiên Hương

Bà Nguyễn Thị Loan (75 tuổi) lại có lực lượng cổ động đặc biệt là các sinh viên cùng dãy trọ. Cụ Loan cho biết con cháu ở xa, cụ trọ một mình trong dãy nhà trọ cùng với các sinh viên. Biết cụ thích hát và hay hát karaoke, các sinh viên đã động viên cụ đi thi.

Bên dưới hàng ghế khán giả, nhóm sinh viên cổ vũ nồng nhiệt cho cụ Loan với tên gọi thân thương: Mum. Giờ giải lao, những sinh viên này lại sà xuống chỗ cụ như những đứa cháu quay quanh người bà của mình.

Bạn Vui, sinh viên năm 3 Trường cao đẳng Công thương TP.HCM, một trong những sinh viên này, cho biết: “Mum rất tốt với tụi mình, thường hay nấu ăn, quan tâm, chăm sóc, xem tụi mình như con cháu trong nhà. Vì vậy trong những cuộc thi như vậy, tụi mình càng phải bên cạnh cổ vũ Mum”.

gsUUXwIP.jpgPhóng to
Con cháu bà Trần Thị Xuân với những băngrôn hết sức dễ thương - Ảnh: Thiên Hương

Cũng có trường hợp cả nhà cùng đi thi như gia đình thí sinh Lê Chi Mai (50 tuổi) với 6 chị em cùng dự thi nhưng chỉ có bác Mai là được đi đến vòng bán kết. Mặc dù vậy, các anh chị em trong gia đình vẫn trở thành khán giả, cổ vũ bác Mai hết mình.

Chị Phương Loan (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: “Nghe nói có cuộc thi hát dành cho người lớn tuổi, tôi cũng tò mò đi xem. Thú thật là lúc đầu tôi cứ tưởng các tiết mục sẽ đều đều, nhàm chán. Ai dè các bác hát đã, diễn hăng quá. Vui nhất là không khí cổ vũ ở trường quay. Về già mà được con cháu yêu thương, quan tâm như vậy thì còn gì bằng nữa”.

Vòng bán kết bảng C (từ 35-50 tuổi) sẽ diễn ra lúc 14g-17g ngày 10-3 tại nhà hát truyền hình HTV (14 Đinh Tiên Hoàng, Q.1). Đăng ký nhận vé mời tại Công ty truyền thông MayQ, liên lạc qua số (08) 3526 8416 / 3526 8417.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên