22/09/2015 09:01 GMT+7

​Cú hích hạ tầng khu Đông mở ra cơ hội mới cho giới đầu tư

TDV
TDV

Gần 8 tỷ USD đổ vào khu Đông Sài Gòn tính đến đầu quý III/2015 đã khiến bất động sản khu vực này bước vào thời kỳ tăng tốc mạnh nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Theo các chuyên gia, dòng vốn khổng lồ và không ngừng tăng lên được đầu tư vào hạ tầng, các dự án nhà ở, thương mại ở khu Đông hứa hẹn sẽ tạo ra một chu kỳ bất động sản sôi động, hấp dẫn người mua lẫn giới đầu tư.

Chỉ 105 căn nhà phố nằm trong khu dân cư biệt lập, an ninh 24/24 nên Citibella là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình trẻ 

Khu Đông đang trở lại thời kỳ tăng tốc mạnh nhất

Bất động sản sẽ không còn đủ sức hấp dẫn nếu không có sự phát triển của cơ sở hạ tầng. Vậy nên, cùng với sự bùng nổ đầu tư cơ sở hạ tầng, việc các dự án khu Đông ồ ạt “bung hàng” đã khiến cho nguồn cung thị trường khu vực này tăng mạnh nhất trong vòng 24 tháng qua.

Theo nghiên cứu mới đây, tính đến nửa đầu năm 2015, dòng tiền đầu tư xây dựng cầu, đường cao tốc, vành đai và các tuyến đường huyết mạch ở khu Đông ước tính gần 3 tỷ USD. Trong khi đó, đến quý II/2015, có khoảng 40.000 căn hộ đang xây hoặc đã công bố (ước tính 5 tỷ USD). Trên thị trường trung tâm thương mại, dự kiến có gần 300.000 m2 trung tâm mua sắm mới sẽ đi vào hoạt động giai đoạn 2015-2018.

Như vậy, từ 3 tỷ USD đầu tư hạ tầng đã kéo theo 5 tỷ USD nhà ở và dòng vốn vẫn đang len lỏi vào những loại hình bất động sản khác: thương mại, dịch vụ, giáo dục, giải trí... có thể thấy, khu Đông đang sắp chuyển mình thành một vành đai đô thị thương mại-dịch vụ cực kỳ hấp dẫn nhờ sự đầu tư đồng bộ. Nhiều chuyên gia dự đoán sự tăng trưởng của khu vực này có thể kéo dài 5-10 năm, thậm chí lên đến 20 năm.

Có nhiều lý do để tin trong vòng một thập kỷ tới, dòng tiền vẫn dồn về khu Đông. Trong các định hướng phát triển đô thị của thành phố, khu Đông gần như có lợi thế tuyệt đối nhờ tiếp giáp với khu trung tâm hiện hữu. Trong đó, hưởng lợi nhiều phải kể đến khu đô thị Cát Lái - “cửa ngõ” khu Đông. Với hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản như: hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm 1, cầu Sài Gòn 2 và sắp tới là cầu Thủ Thiêm 2 nối liền quận 2, quận 9 với trung tâm TP.

Các trục đường chính trong nội bộ khu Đông cũng đã hoàn thành như: đại lộ Mai Chí Thọ, đường 25B, xa lộ Hà Nội, đường vành đai trong. Cao tốc Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây đã được đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, ngay cửa ngõ khu Cát Lái, dự án cầu vượt và hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy (1 cầu vượt, 1 hầm chui) cũng sắp triển khai vào cuối 2015. Tuyến Metro số 2 với điểm cuối ở Cát Lái cũng là một trong những lợi thế giúp khu đô thị này trở thành là điểm thu hút dân cư mới của thành phố trong tương lai.

Sở hữu nhiều tiềm năng phát triển, thế nhưng, giá bất động sản khu Cát Lái còn rất mềm. “Hiện mức giá của các dự án ở Cát Lái rất cạnh tranh. Đơn cử như dự án nhà phố biệt lập Citibella, giá chỉ 2,5 tỷ cho một ngôi nhà phố có diện tích sử dụng 170m2. Nếu mua bây giờ, nhà đầu tư sẽ có được giá trị gia tăng rất cao khi cộng đồng dân cư hình thành đông và tiện ích hoàn thiện”, anh Hùng Long, một nhân viên môi giới bất động sản quận 2 cho biết.

Sống xanh kiểu mới tại khu Đông

Bên cạnh mức giá phù hợp với khả năng chi trả của các gia đình trẻ, Citibella còn đáp ứng nhu cầu “sống xanh kiểu mới” - yên tĩnh nhưng không tách rời nhịp sống hiện đại.

KTS Nguyễn Hoàng Mạnh, đại diện M.I.A - đơn vị thiết kế kiến trúc của dự án này chia sẻ “Dự án Citibella được thiết kế độc đáo với các mảng xanh đan cài trên các vách tường, vừa tạo sự riêng tư vừa có tác dụng như một bức mành che nắng, giúp giảm bức xạ nhiệt, mang đến màu xanh dịu nhẹ cho toàn bộ ngôi nhà. Với chỉ 105 căn nhà phố trong một khu biệt lập, yên tĩnh, an ninh 24/24, đây sẽ trở thành một cộng đồng nhỏ vui vẻ, thân thiện, mang lại cuộc sống bình yên giữa thiên nhiên cho mỗi cư dân trong tương lai”.

Phong cách kiến trúc kính hiện đại giúp tăng khả năng lấy sáng cho ngôi nhà, đồng thời mở rộng tối đa góc nhìn từ bên trong. 

Cũng theo ông Mạnh, kiến trúc nhà kính tối giản, sang trọng sẽ giúp mở rộng tầm nhìn từ bên trong đồng thời giúp ngôi nhà ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, khoảng lùi giữa 2 dãy nhà giúp các ngôi nhà có được sự thông gió tự nhiên cũng là một điểm cộng khác của dự án.

Ngoài ra, cư dân Citibella cũng dễ dàng tiếp cận hệ thống tiện ích, dịch vụ cao cấp của khu đô thị Cát Lái như: hệ thống trường học (trường mẫu giáo Sơn Ca, trường TH Mỹ Thủy, trường THCS Cát Lái) đã đi vào hoạt động. Công viên trung tâm rộng 4ha, Khu Liên hợp TDTT Rạch Chiếc, trường Đại học Quản lý Công nghệ TP.HCM dự kiến sẽ khởi công vào niên khóa 2017-2018.

Đồng thời, với vị trí kết nối giao thông thông thoáng, từ Citibella chỉ mất 15 phút đến chợ Bến Thành, 10 phút đến Phú Mỹ Hưng, 10 phút đến các tiện ích ngoại khu như bệnh viện Phúc An Khang, Metro An Phú, Parkson, Big C, trung tâm TDTT Rạch Chiếc, 2 phút để đến cụm trường học trong khu vực.

Vị trí: cửa ngõ KĐT Cát Lái 152 ha, Phường Cát Lái, Quận 2, Tp.HCM.

Mô hình khu dân cư: khép kín, an ninh 24/24. Diện tích khuôn viên nhà: 5x16m.

Diện tích sử dụng: 170m2 (1 trệt, 2 lầu). Quy mô: chỉ 105 căn nhà phố biệt lập.  

Thông tin dự án vui lòng liên hệ:

Website: www.citibella.vn

Hotline: 0919 100 139

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên