31/05/2014 10:34 GMT+7

Cú đúp của Dzeko giúp Bosnia nhấn chìm Bờ Biển Ngà

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Sáng 31-5 (giờ VN), tiền đạo Edin Dzeko đã lập cú đúp bàn thắng giúp Bosnia Herzegovina hạ gục Bờ Biển Ngà 2-1 trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2014, diễn ra ở St. Louis (Mỹ).

Ở trận đấu này, hàng phòng ngự của đội tuyển Bờ Biển Ngà thi đấu như mơ ngủ và liên tục mắc phải những sai lầm. Nếu các cầu thủ Bosnia Herzegovina dứt điểm tốt hơn thì số bàn thua của Bờ Biển Ngà đã không dừng lại ở con số 2.

Phút 17, sau tình huống chuyền về nửa vời của hậu vệ Bờ Biển Ngà, tiền đạo Edin Visca (Bosnia) cướp được bóng thực hiện cú sút rất nhanh đưa bóng bật người thủ môn Bờ Biển Ngà dội ra và Dzeko có mặt thực hiện cú dứt điểm quyết đoán đưa Bosnia Herzegovina vượt lên dẫn trước.   

Nếu bàn thắng đầu tiên của Dzeko có sự đóng góp không nhỏ của hàng phòng ngự Bờ Biển Ngà thì bàn thắng thứ 2 của tiền đạo này lại là pha xử lý rất đẳng cấp. Phút 53, sau đường chuyền của đồng đội Edin Dzeko thực hiện cú hãm bóng gọn gàng trước khi tung ra pha volley đẹp mắt ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Bosnia Herzegovina.

Những phút cuối trận, cựu tiền đạo Chelsea Didier Drogba tỏa sáng khi ghi bàn thắng danh dự cho Bờ Biển Ngà từ quả đá phạt đẹp mắt.

Với hai bàn thắng vào lưới Bờ Biển Ngà, Dzeko đã thể hiện vai trò đầu tàu của anh ở đội tuyển Bosnia Herzegovina và anh cho thấy đã sẵn sàng đặt chân đến World Cup 2014.  

Về phía đội tuyển Bờ Biển Ngà, những gì diễn ra cho thấy HLV Sabri Lamouchi còn quá nhiều việc phải làm, nhất là đối với hàng phòng ngự trước khi bước vào trận đấu đầu tiên của họ ở World Cup 2014 (gặp Nhật Bản ngày 15-6). 

[box]

Chile lội ngược dòng hạ Ai Cập, Uruguay thắng nhẹ Bắc Ireland

Ở các trận đấu giao hữu đáng chú ý khác, Chile đá bại Ai Cập 3-2 sau khi bị đội bóng đến từ châu Phi vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ các pha lập công của tiền vệ Mohamed Salah (phút 12) và tiền vệ Khaled Kamar (phút 16). Nhưng sau đó, Chile đã thi đấu bùng nổ khi ghi liên tiếp ba bàn thắng do công của tiền vệ Marcelo Diaz (phút 26) và một cú đúp của tiền đạo Vargas (phút 60 và 78) để lội ngược dòng thắng Ai Cập 3-2.

Trong trận đấu khác, hạt giống bảng D World Cup 2014 là Uruguay đá bại Bắc Ireland 1-0 bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo Stuani ở phút 62. 

[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên