17/04/2013 07:23 GMT+7

Cứ có sếp mới là sửa trụ sở

C.MAI
C.MAI

TT - Góp ý cho dự thảo Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi) tại hội nghị do Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức ngày 16-4, ông Trần Sỹ Quang - phòng pháp chế Công an TP.HCM - đề nghị bổ sung quy định thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong trường hợp sửa chữa trụ sở, phòng làm việc.

Theo ông Quang, thực tế có tình trạng hễ cứ có giám đốc, thủ trưởng mới là lại có chuyện sửa phòng làm việc, sửa chữa cổng cơ quan gây lãng phí tiền bạc nhà nước. Nhiều cổng cơ quan mới được xây dựng hiện đại, hoành tráng, sơn còn mới nhưng giám đốc mới lên lại đập ra sửa chữa, sơn sửa lại theo màu phong thủy hợp với giám đốc.

Ông Quang cũng kiến nghị bổ sung quy định để tránh lãng phí trong việc bán đấu giá tài sản sung công quỹ nhà nước. Nhiều tài sản trong các vụ án được tòa tịch thu sung công nhưng thời gian từ khi tạm giữ đến lúc bán đấu giá xong tài sản kéo dài, tài sản bị hư hao do để ngoài trời, giá bán giảm chỉ còn một phần gây lãng phí rất lớn.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng cần phải bổ sung chế tài cụ thể đối với một số hành vi lãng phí, nên có mục quy định riêng về xử lý trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị để xảy ra lãng phí.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên