03/09/2013 10:25 GMT+7

Cụ bà Mỹ hoàn tất giấc mơ bơi từ Cuba sang Mỹ

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Tay bơi đường dài kỳ cựu Diana Nyad cuối cùng cũng đã hoàn thành tâm nguyện của cả đời bà: vượt hải trình 177km từ Cuba sang eo biển Florida (Mỹ).

7E65wVN2.jpgPhóng to
Bà Diana Nyad bước lên bờ trong sự cổ vũ của những người ủng hộ - Ảnh: Reuters

Vào khoảng 18g tối qua 2-9 (giờ VN), bà Nyad, 64 tuổi, đã đặt chân lên bờ biển Florida sau khi bơi liên tục 53 giờ từ một câu lạc bộ du thuyền ở Havana (Cuba) từ thứ bảy tuần trước.

Người phụ nữ này đã trở thành người đầu tiên bơi từ Cuba đến Mỹ mà không cần lồng sắt bảo vệ khỏi bị cá mập tấn công, theo CNN.

BBC cho biết tay bơi nữ này nói với giới truyền thông và hàng trăm người đã đợi để chúc mừng bà trên bờ biển Florida mình có ba thông điệp muốn chia sẻ.

“Thứ nhất, đừng bao giờ từ bỏ; thứ hai, không bao giờ là quá già để theo đuổi ước mơ; và cuối cùng, hành trình của tôi trông có vẻ đơn độc nhưng thật ra chúng tôi là một đội” - bà nói với giọng thều thào vì kiệt sức.

Bà Nyad được hộ tống bởi một đoàn thuyền gồm 35 người có nhiệm vụ cung cấp thức ăn và nước uống, cũng như hướng dẫn bà bơi tránh các luồng nước nguy hiểm, đường tàu chạy hay khỏi bị các đàn sứa tấn công. Theo quy định, bà Nyad không được bám vào thuyền cứu hộ. Bà Nyad cũng mang một chiếc mặt nạ silicon đặc biệt để ngăn bị sứa cắn, đồng thời bộ đồ bơi của bà được gắn thiết bị phát ra một lưới điện mỏng xung quanh để tránh cá mập, theo CNN.

Theo bài viết trên blog của bà Nyad, khi chỉ còn hai dặm cuối cùng, bà đã dừng lại và cảm ơn toàn bộ những người đã hỗ trợ bà suốt chuyến đi. “Đây là giấc mơ cả đời tôi và thật vui được đi cùng các bạn” - bà nói.

Thành công của tay bơi nữ này minh chứng sự nỗ lực và bền bỉ theo đuổi ước mơ. Bà Nyad ấp ủ giấc mơ bơi vượt qua eo biển nổi tiếng đầy rẫy cá mập này từ năm 1978, nhưng đã bốn lần thất bại trước khi có được thành công sau 35 năm kiên trì theo đuổi.

Trước khi xuất phát từ Cuba, bà Nyad nói đây có thể sẽ là lần cuối cùng bà cố gắng thực hiện giấc mơ này. Ở lần bơi gần nhất hồi tháng 8-2012, bà đã phải dừng bơi sau 41 giờ vì liên tục bị sứa tấn công. Bà cũng hai lần thất bại vào năm 2011 vì bị suyễn, đau vai và sứa cắn.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên