Khách du lịch châu Á chiếm phần lớn trong cơ cấu du khách đến Việt Nam. Trong ảnh: đoàn khách du lịch Nhật Bản tại Hội An, Quảng Nam - Ảnh: NHƯ BÌNH
Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam trong năm 2017 tăng hơn 48% so với năm ngoái, góp phần không nhỏ trong 12,9 triệu du khách đến Việt Nam, tăng 2,9 triệu lượt so với năm 2016.
Sự tăng mạnh của nhóm khách Trung Quốc gắn với những điểm đến Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc và bắt đầu "để ý" đến TP.HCM.
Ngay tại TP.HCM, trong năm 2017 cũng đã đón 600.000 lượt khách Trung Quốc, tăng 200.000 lượt so với năm trước.
Nhìn trong cơ cấu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, đa phần khách của thị trường châu Á với khoảng 9,8 triệu lượt, chiếm 76% tổng lượng khách đến trong năm 2017.
Nhóm khách thị trường Hàn Quốc cũng được xem là hiện tượng của du lịch Việt Nam năm rồi.
Lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam năm qua đạt 2,4 triệu lượt, tăng 1,54 triệu lượt so với năm 2016, thị trường lớn thứ 2 của du lịch Việt Nam.
Theo ông Seok Joo Lee - giám đốc điều hành của Hãng hàng không Jeju Air, đây là sự tăng trưởng vượt bậc và đáng ngạc nhiên vì trước đó, khi mở các đường bay mới đến những thành phố ở Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng..., từ những dè dặt ban đầu đến nay các chuyến bay đến Việt Nam đều kín chỗ, hơn 80% hành khách của hãng là khách Hàn Quốc, theo ông Lee.
Trong khi đó, khách đến từ châu Âu ước đạt 1,89 triệu lượt khách, tăng 16,6%, khách đến từ châu Mỹ đạt 817.000 lượt, tăng 11,1%, khách đến từ châu Úc đạt 420.900 lượt người, tăng 14,3% và khách đến từ châu Phi đạt 35.900 lượt người, tăng 25,6%.
Số liệu của Tổng cục Thống kê cũng cho thấy khách đến bằng đường hàng không đạt 10,9 triệu lượt người, tăng 32,1%.
Trong khi đó khách đến bằng đường bộ đạt 1,8 triệu lượt người, tăng 19,5%, đến bằng đường biển đạt 258.800 lượt người, giảm 9,1%.
Ông Lã Quốc Khánh, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết cấu trúc thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và TP.HCM đang có sự thay đổi, do đó thành phố đang tìm cách thay đổi, tái cấu trúc trở lại kể cả định hướng lại cho doanh nghiệp trên cơ sở các thế mạnh đang khai thác.
"Thời gian tới, dựa trên thị hiếu của khách từ các thị trường này mà thành phố có hướng phát triển các sản phẩm du lịch cho phù hợp", ông Khánh nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận