01/07/2015 14:10 GMT+7

Cảnh sát giao thông đưa, đón thí sinh đi thi

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Đây là chương trình được Đoàn thanh niên Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng triển khai trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia diễn ra trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Chiến sĩ Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đưa, đón thí sinh đi thi - Ảnh: Phan Thành
Chiến sĩ Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đưa, đón thí sinh đi thi - Ảnh: Phan Thành

Ghi nhận tại một số điểm thi đều có một nhóm các chiến sĩ CSGT từ 4-6 người túc trực. Ngoài làm nhiệm vụ phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian diễn ra kỳ thi, các chiến sĩ còn đảm nhận luôn việc đưa, đón một số thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở xa, hoặc không có phương tiện đi lại.

Có mặt tại điểm thi HĐT trường THPT Trần Phú sau khi kết thúc môn toán, các chiến chiến sĩ CSGT Công an TP Đà Nẵng đứng chờ đón thí sinh, đưa về các điểm trọ, kí túc xá để nghỉ ngơi.

Thí sinh Lê Trường Quốc Cường (huyện Tiên Phước, Quảng Nam), cho hay, do hoàn cảnh khó khăn nên ra Đà Nẵng dự thi một mình. Mấy ngày đầu đi lại, di chuyển bằng xe ôm khá tốn kém. Thế nhưng, vừa ra khỏi điểm thi sáng nay được các chiến sĩ CSGT hỏi thăm và đưa đón về tận kí túc xá.

“Đi với CSGT vừa an toàn, lại vừa vui. Không lo sợ trễ giờ, những ngày tới các anh hứa sẽ đưa đón đến hết kì thi”, Cường vui vẻ chia sẻ.

Thượng úy Nguyễn Đình Trung, bí thư chi đoàn Đoàn thanh niên Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho hay, ngoài việc phân luồng các giao lộ quan trọng, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông thì phòng còn phân công từng nhóm, có xe đặc dụng hỗ trợ thí sinh.

Ngoài ra, CSGT TP Đà Nẵng cũng đã huy động động các đoàn viên của ngành đang nghỉ bù, nghỉ giữa ca công tác, tiếp dân  tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2015 này.

“Đây là việc chung của cả xã hội, thanh niên CSGT cũng vậy, góp phần nhỏ nào đó giúp đỡ thí sinh và phụ huynh thời gian trước, trong và sau kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia. Trong quá trình tiếp sức, lực lượng CSGT phải có thái độ nhiệt tình, xung kích hỗ trợ thi sinh và phụ huynh”, thượng úy Trung, nhấn mạnh.

Bị lập biên bản, thí sinh khóc nức nở

Đó là trường hợp thí sinh P.T.Y. tại hội đồng thi Trường THPT Trần Phú (Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Nhiều phụ huynh có mặt tại điểm thi này cũng không biết chuyện gì xảy ra, khi hỏi thì mới biết là em vô tình nhìn giờ bằng điện thoại thị bị lập biên bản. Ngay sau đó, nhiều phụ huynh đã an ủi và liên lạc với người thân của Y. để đưa em về. 

 

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên