12/10/2016 20:12 GMT+7

CSGT chặn bắt kẻ trộm xe SH trên đường trốn chạy

PHÚ XUÂN
PHÚ XUÂN

TTO - Xác định thanh niên đã bỏ lại chiếc xe SH chính là kẻ trộm, tổ CSGT Phú Lộc lập chốt chặn hai đầu, đón lõng và bắt gọn Hồ Sỹ Công khi Công leo lên xe khách định tẩu thoát.

Đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: PHÚ XUÂN
Nghi can Hồ Sỹ Công tại cơ quan công an - Ảnh: PHÚ XUÂN

Chiều 12-10, đại úy Phan Bảo Trung, trưởng Trạm CSGT Phú Lộc (thuộc Phòng CSGT Thừa Thiên - Huế), cho biết đã bàn giao đối tượng trộm tài sản liên tỉnh do đơn vị này bắt được cho Công an huyện Phú Lộc tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Khoảng 9g30 ngày 12-10, tổ công tác CSGT làm nhiệm vụ tại phía bắc hầm đường bộ Phú Gia phát hiện một thanh niên chạy xe máy hiệu SH mang biển số 92B1-136.96 đi hướng Đà Nẵng - Huế không bật đèn chiếu sáng khi đi trong hầm.

Bị CSGT dừng xe, thanh niên này không xuất trình được giấy tờ liên quan và nại lý do điện thoại cho người nhà để đem giấy tờ đến và đi xa dần chốt CSGT rồi biến mất, bỏ lại chiếc xe SH.

Qua liên lạc với phòng nghiệp vụ, CSGT biết được chiếc xe SH trên vừa bị mất trộm tại Quảng Nam.

Sau khi xin ý kiến ban chỉ huy, trạm CSGT lập một tổ công tác chốt chặn ở phía bắc đèo Hải Vân và một tổ chốt chặn tại km 859+500 tuyến QL 1A đoạn qua xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc để truy bắt nghi can.

Đến 10g15 cùng ngày, tổ công tác do đại úy Phan Bảo Trung làm tổ trưởng đã chặn chiếc xe khách loại 16 chỗ chạy hướng Nam - Bắc để kiểm tra thì phát hiện thanh niên nghi vấn.

Khi thấy CSGT, thanh niên này đóng chặt cửa xe không cho CSGT lên kiểm tra. Sau một hồi, người này đập cửa kính bên hông, chui qua và tháo chạy nhưng đã bị nhóm CSGT nhanh chóng tiếp cận bắt gọn đưa về trụ sở Công an Phú Lộc để làm rõ.

Tang vật thu được từ người Công ngoài chiếc xe máy SH - Ảnh: PHÚ XUÂN
Tang vật thu được ngoài chiếc xe máy SH - Ảnh: PHÚ XUÂN

Tại cơ quan công an, thanh niên khai tên Hồ Sỹ Công (sinh năm 1989, trú ở Thanh Tiên, Thanh Chương, Nghệ An). Sau khi khai thác, Công hiện nguyên hình là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, từ Nghệ An vào các tỉnh phía Nam “hành nghề”.

Ngoài chiếc xe SH, công an cũng đã thu giữ thêm ba điện thoại di động đắt tiền, một máy chụp hình và hơn 20 triệu đồng tiền mặt mà theo Công khai đó là “thành quả” của một số vụ trộm cắp đang trên đường đưa đi tiêu thụ.

Chiếc xe SH nói trên và 7 chỉ vàng Công khai trộm từ một gia đình ở TP Tam Kỳ.

Công an huyện Phú Lộc đang tạm giữ Công để tiếp tục điều tra mở rộng.

PHÚ XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên