01/04/2017 23:10 GMT+7

Crystal Palace quật ngã Chelsea tại ​Stamford Bridge

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 1-4, Crystal Palace đã gây bất ngờ lớn khi lội ngược dòng đá bại đội đầu bảng Chelsea 2-1 trên sân Stamford Bridge ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Fabregas mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Trận này, Chelsea có sự trở lại của nhạc trưởng Eden Hazard và các học trò HLV Antonio Conte đã nhanh chóng khẳng định sức mạnh bằng bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm.

Phút 5, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Hazard bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm. Sau vài động tác kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Joel Ward, tiền vệ người Bỉ đã có đường căng ngang đẹp mắt cho Cesc Fabregas băng lên đệm bóng hạ thủ môn Hennessey từ cự li gần, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.


Video clip trận Chelsea thua Crystal Palace 1-2

Bàn thắng sớm đã khiến các cầu thủ Chelsea tỏ ra chủ quan. Và đội chủ nhà đã phải trả giá ngay lập tức sau một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 9, từ đường chuyền lên bất cẩn của hậu vệ Azpilicueta, Crystal Palace cướp bóng tổ chức phản công và Wilfried Zaha đã tỏa sáng với pha xử lý kỹ thuật rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Thibaut Courtois, quân bình tỉ số 1-1 cho Crystal Palace.

Bàn gỡ đã đưa tinh thần các cầu thủ đội khách lên cao. Và khi hàng phòng ngự đội chủ nhà vẫn chưa kịp lấy lại bình tĩnh, Crystal Palace đã tung thêm cú đá bồi nữa, khiến cả sân Stamford Bridge choáng váng.

Phút 11, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Christian Benteke phối hợp với Zaha loại hết hàng phòng ngự Chelsea rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, nâng ti số lên 2-1 cho Crystal Palace.

Wilfried Zaha (trái) ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Crystal Palace. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Benteke sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Crystal Palace. Ảnh: Reuters

Không muốn mất mặt trước các CĐV, Chelsea dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Hennessey. Tuy nhiên, do nôn nóng nên Diego Costa, Hazard, Pedro, Fabregas… đã liên tục dức điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến Chelsea không có được bàn thắng quân bình tỉ số dù tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Không những không có bàn gỡ, Chelsea còn suýt phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở hiệp 2 sau pha phản công chớp nhoáng của Crystal Palace. Nhưng lần này thủ môn Courtois đã chơi xuất sắc khi dùng chân chặn đứng cú dứt điểm từ cự li gần của tiền đạo Zaha (phút 66).

Chung cuộc, Crystal Palace thắng 2-1. Đây là trận thua đầu tiên của Chelsea tại Premier League sau 2 tháng. Thua trận này, Chelsea vẫn dẫn đầu với 69 điểm nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ hai Tottenham (thắng Burnley 2-0) đã bị thu hẹp xuống chỉ còn 7 điểm.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Manchester United (M.U) cũng đã gây thất vọng khi để West Brom cầm chân 0-0 trên sân nhà Old Trafford.

Trận này, M.U áp đảo từ đầu đến cuối và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành West Brom. Tuy nhiên, trong buổi tối thiếu vắng Ibrahimovic (treo giò) và Paul Pogba (chấn thương), hàng tấn công của M.U đã không thể chọc thủng lưới thủ môn Ben Foster dù tung ra gần 20 cú dứt điểm.

Hòa trận này, M.U giậm chân ở vị trí thứ 5 với 53 điểm, kém đội xếp trên Manchester City 4 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên