02/02/2015 09:14 GMT+7

Croatia xóa nợ cho 60.000 người nghèo

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Từ hôm nay 2-2, khoảng 60.000 công dân nghèo nhất ở Croatia sẽ bắt đầu cuộc sống mới mà không phải lo nợ nần sau khi chính phủ xóa hết nợ cho họ.

Người dân tại làng Bobodol, gần Knin, miền trung Croatia - Ảnh: Reuters

Đề án "khởi đầu mới" được chính phủ bỏ phiếu thông qua vào ngày 15-1 qua và chính thức có hiệu lực từ hôm nay 2-2, với hi vọng thúc đẩy nền kinh tế đất nước trong dài hạn.

Theo RT, đối tượng được xóa nợ là những người không có tiền tiết kiệm hoặc tài sản, mắc khoản nợ dưới 5.100 USD và đang sống nhờ trợ cấp hoặc có thu nhập dưới 138 USD/tháng.

"Đề án này sẽ được áp dụng cho khoảng 60.000 công dân", Phó Thủ tướng Milanka Opacic nói. "Họ sẽ có cơ hội khởi đầu cuộc sống mới mà không bị gánh nặng nợ nần".

Thủ tướng Zoran Milanovic nói chính phủ "rất tự hào" khi giải quyết được vấn đề khó khăn này.

Theo ước tính, khoảng 31 triệu USD nợ xấu sẽ được các chủ nợ xóa bỏ sau khi ký kết vào đề án của chính phủ. Họ bao gồm một số ngân hàng, các công ty viễn thông, một số thành phố lớn và cơ quan thuế của chính phủ...

Tổng khoản nợ của người dân Croatia hiện vào khoảng 4,11 tỉ USD, và đề án "khởi đầu mới" là bước đi quan trọng đầu tiên nhằm giảm bớt con số này.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên