10/06/2014 23:51 GMT+7

“Croatia sẽ thắng trong video game...”!

TRUNG NGHĨA (thực hiện từ Rio)
TRUNG NGHĨA (thực hiện từ Rio)

TT - Cựu danh thủ và hiện là chủ tịch LĐBĐ Croatia Davor Suker đã nói vui như vậy khi trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ trước giờ VCK World Cup 2014 khai diễn.

Nhân dịp đại diện FIFA giới thiệu giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” cho 64 trận tại VCK World Cup 2014, Davor Suker cùng hai cựu tuyển thủ Juliano Beletti (Brazil) và Pierre Van Hoodijdonk (Hà Lan) có cuộc gặp và trả lời phỏng vấn riêng và chung cho nhiều đại diện truyền thông tại Rio de Janeiro, trong đó có Tuổi Trẻ.

“Trận khai mạc sẽ rất hay”

Ở tuổi 46, Davor Suker ra dáng một quan chức rất đĩnh đạc, bệ vệ chứ không còn là một cầu thủ mảnh khảnh từng làm mưa làm gió tại World Cup 1998 trên đất Pháp - nơi ông trở thành vua phá lưới với sáu bàn thắng và góp công lớn đưa tuyển Croatia đoạt hạng ba ngay trong lần đầu tiên nước này được dự VCK World Cup sau khi tách ra từ Nam Tư (cũ).

Trước câu hỏi của Tuổi Trẻ với Suker: “Ông có nghĩ Croatia sẽ thắng Brazil trong trận khai mạc?”, cựu tuyển thủ Hà Lan hạng tư World Cup 1998 Van Hoodijdonk bất ngờ cướp lời để nói đùa: “Vâng, phải là như vậy chứ!”. Câu đùa này khiến Suker cười vang.

“Thật khó để trả lời câu hỏi của bạn bởi trận khai mạc giải bao giờ cũng rất quan trọng với hai đội, nhất là đội chủ nhà. Tôi từng là cầu thủ thi đấu ở VCK World Cup nên hiểu rõ tại sao ở World Cup, đội Brazil luôn được người hâm mộ yêu thích không chỉ trong trận khai mạc mà còn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch giải đấu” - Suker mở đầu câu trả lời.

Danh thủ đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Croatia (45 bàn trong 69 trận) tiếp tục bày tỏ sự tôn trọng và đánh giá cao tuyển Brazil: “Các cầu thủ Brazil như Neymar rất giỏi và họ có thể trở thành nhà vô địch. Croatia sẽ nghĩ đến việc cạnh tranh suất thứ nhì vào vòng 2. Và như vậy, chúng tôi cần thắng Cameroon và Mexico”.

Suker dự báo: “Tôi nghĩ trận khai mạc sẽ rất hay. Bạn nên nhớ World Cup tập hợp các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đến tranh tài và ai cũng có khả năng mang đến cho người hâm mộ những gì tuyệt vời nhất. Trận khai mạc sẽ rất khó khăn đối với Croatia. Nhưng chúng tôi vẫn có cơ hội và các tuyển thủ Croatia ra sân với tâm lý không có gì để mất. Nếu Brazil không tập trung hoặc đánh giá thấp chúng tôi, họ có thể trả giá”.

Croatia sẽ “thi đấu bằng cả trái tim”

Khi được hỏi Croatia có cơ may vô địch World Cup không, Davor Suker cười to và đùa rằng: “Croatia sẽ thắng trong... video game World Cup Playstation”.

Bằng giọng nghiêm túc trở lại, Suker tiết lộ cũng như nhiều đội bóng vùng Đông Âu, sức mạnh của tuyển Croatia mà các đội khác không thể xem thường “chính là kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ và phong cách tấn công nhanh”. Dù được xem là ít kinh nghiệm nhưng HLV Niko Kovac lại gần gũi các tuyển thủ. Do tiền đạo Mandzukic sẽ ngồi ngoài trong trận gặp Brazil nên niềm hi vọng của Croatia dồn trên vai tiền vệ tinh tế Luka Modric.

Sau hai VCK World Cup 2002 và 2006 mà Croatia không vượt qua được vòng đấu bảng, mục đích của tuyển Croatia tại VCK lần này được Suker cho biết: “Croatia muốn gây bất ngờ nào đó cho mọi người. Chúng tôi đến đây để cố gắng vào vòng 2. Tôi nghĩ Brazil đứng đầu bảng và Croatia xếp thứ hai. Tôi tin đội tuyển của HLV Niko Kovac có sự chuẩn bị rất tốt. Các cầu thủ Croatia sẽ ra sân với 150% phong độ và thi đấu bằng cả trái tim”.

Trước khi chia tay, Davor Suker bày tỏ niềm lạc quan về VCK World Cup 2014: “Tại Brazil, tôi tin các bạn sẽ có khoảng thời gian thú vị với World Cup bằng việc đến sân vận động, bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu qua mạng xã hội, ra các bãi biển đẹp như Copacabana để tắm. Chúc các bạn thưởng thức World Cup thật vui”.

[box]Lần đầu tiên bầu chọn qua mạng xã hội

Giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” tại VCK World Cup 2014 sẽ có sự tham gia bình chọn rộng rãi từ khán giả toàn thế giới thông qua trang web FIFA.com truyền thống và lần đầu tiên được mở rộng thêm trên mạng xã hội.

Cụ thể, người bình chọn trên Twitter chỉ cần đến trang @fifacom nhấn tag #ManoftheMatch và gửi phiếu bầu từ thời điểm hiệp hai của các trận đấu khai diễn và chấm dứt khi trận đấu kết thúc. Cuộc bầu chọn có sẵn sáu ngôn ngữ: Bồ Đào Nha, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ả Rập.[/box]

TRUNG NGHĨA (thực hiện từ Rio)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên