Xe
04/05/2015 11:05 GMT+7

Couple cỡ nhỏ Mercedes cạnh tranh cùng Audi TT

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autoblog)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Autoblog)

TTO - Chiếc couple cỡ nhỏ thế hệ mới của hãng xe Đức Mercedes ra mắt, trở thành đối thủ nặng ký trong cuộc đọ sức với Audi TT.

Chiếc Mercedes-Benz CLA45 AMG 2014 - Ảnh: Autoblog 

Theo báo cáo của Mercedes, chiếc couple cỡ nhỏ thế hệ mới này có sự thay đổi lớn về kích thước so với các phiên bản hiện tại, riêng phần platform hai bánh trước xe được thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng lấy cảm hứng từ chiếc AMG GT. Cụ thể, nó sẽ sử dụng khung gầm MFA thế hệ thứ 2 - sự thay đổi lớn về chiều rộng và chiều dài cơ sở.

Theo Autocar, chiếc couple này dự kiến sẽ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh, với động cơ xăng tăng áp 2.0 lít, đẩy công suất tối đa lên 400 mã lực so với phiên bản hiện tại là 355 mã lực. 

Ông Dieter Zetsche - chủ tịch của hãng Mercedes cũng là người đặt ra kế hoạch vượt doanh số bán  Audi và BMW trong phân khúc xe hạng sang vào cuối thập kỷ này, đã bày tỏ quan điểm đồng tình với kế hoạch trên, xác định rõ mục tiêu cạnh tranh với chiếc Audi TT và BMW 2 series vào đầu năm 2019.

Khi nền tảng modular platform mới ngày trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp ôtô, các nhà sản xuất xe hơi nhanh chóng ra mắt nhiều mô hình khác nhau nhưng cùng nhau chia sẻ một lượng đáng kể các bộ phận phía dưới xe. Vì thế, hãng dự định áp dụng ghế ngồi bố trí dạng 2+2, cùng sức chứa cốp xe 350 lít cho chiếc couple thế hệ mới này.

Ngoài ra, hãng Mercedes còn dự định áp dụng khung gầm cải tiến cho các mẫu couple và convertible, nếu nó nhận được sự phản hồi tốt.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autoblog)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên