22/04/2016 20:15 GMT+7

​Cột điện 500 KV gãy vì gió lốc

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Sáng ngày 22-4, một cột điện 500kV cấp điện từ các nhà máy điện khu vực Quảng Ninh lên lưới điện quốc gia đã bị gãy do gió lốc.

Ảnh EVN cung cấp
Ảnh EVN cung cấp

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Tuấn Tùng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia xác nhận cột điện đã bị “hư hại”, tuy nhiên, sự cố này không ảnh hưởng đến việc cấp điện và không có thiệt hại về người.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Tuấn Tùng, cột điện bị hư hại có vị trí 199 trên địa bàn huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố, ông Tùng cho biết đã trực tiếp lên hiện trường và ghi nhận sự việc.

Với câu hỏi liệu có vấn đề về chất lượng thi công, ông Tùng cho biết sự cố xảy ra khi có gió lốc mạnh. Theo ông Tùng, đường dây đã được đưa vào vận hành từ tháng 7-2014, qua vận hành gần 2 năm không gặp vấn đề gì.

Ông Tùng cho biết thêm Tập đoàn Điện lực VN đã có chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố. Do là mạch vòng nên dù bị sự cố tại điểm 199, điện vẫn cấp bình thường.

Thời gian sữa chữa, ông Tùng cho biết Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia sẽ tập trung nguồn lực để khắc phục, tuy nhiên, thời gian dự kiến sẽ mất khoảng 3 tuần.

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cũng đã có thông báo cho biết sẽ khẩn trương điều tra nguyên nhân và khắc phục sự cố để đường dây trở lại vận hành bình thường.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên