15/06/2014 04:12 GMT+7

"Costa Rica đã chơi quá tốt"

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - HLV Oscar Tabarez của Uruguay đã phát biểu như thế sau thất bại không tưởng 1-3 trước Costa Rica trong trận ra quân ở bảng D rạng sáng 15-6 (giờ VN).

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, Uruguay sớm vượt lên dẫn trước nhờ quả đá phạt đền của Edinson Cavani phút 24. Nhưng gió đổi chiều ở hiệp hai khi Costa Rica vùng lên mạnh mẽ và liên tiếp có hai bàn thắng trong vòng 3 phút do công Campbell (phút 54) và Duarte (phút 57). Cơn ác mộng của Uruguay tiếp nối ở phút 84 khi Urena ấn định chiến thắng 3-1 cho Costa Rica. 

Theo thống kê của FIFA, đây là lần đầu tiên Costa Rica đá bại được Uruguay sau 9 lần gặp gỡ. Trước đó, Uruguay thắng 6, hòa 2 khi gặp Costa Rica. Đồng thời thất bại này cũng khiến tuyển Uruguay kéo dài kỷ lục buồn không thắng ở trận ra quân tại một VCK World Cup kể từ năm 1970. Đáng buồn hơn là Uruguay kết thúc trận đấu với chỉ 10 người sau khi Max Pereira nhận thẻ đỏ trực tiếp vì cú đá thẳng vào chân Campbell rất phi thể thao.

Sau trận đấu, HLV Oscar Tabarez của Uruguay nói: "Đơn giản là tuyển Costa Rica đã chơi quá tốt. Họ chiếm lĩnh thế trận ở hiệp thi đấu thứ hai. Trong bóng đá, đôi khi bạn phải biết chấp nhận thất bại. Quan trọng là bạn không thể để mất tinh thần và phải biết cách cải thiện để gượng dậy. Ở trận đấu hôm nay, tuyển Uruguay đã mắc nhiều sai lầm chưa từng có".

Trong khi đó, HLV Luis Pinto của tuyển Costa Rica hồ hởi: "Các học trò của tôi đã không bị rối và biết cách tạo cơ hội trước một đối thủ rất mạnh. Chúng tôi luôn tôn trọng Uruguay nhưng thực sự lối chơi của họ không để lại nhiều ấn tượng. Thậm chí, các cầu thủ Costa Rica dễ dàng áp đặt trận đấu theo ý đồ của mình. Đây là một trong những chiến thắng lớn trong lịch sử Costa Rica".

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên