27/01/2012 21:55 GMT+7

Costa Concordia đền 11.000 euro cho mỗi khách không bị thương

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)
THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)

TTO - Hãng Costa Cruises đã quyết định bồi thường 11.000 euro (khoảng 14.500 USD) cho mỗi hành khách không bị thương trong vụ tai nạn của tàu Costa Concordia hôm 13-1.

Thuyền trưởng tàu chìm ở Ý tố ngược lại hãng tàuCô gái Việt kể lại chuyện tàu chìm ở Ý

StWRCgZP.jpgPhóng to
Tàu Costa Concordia đã va phải đá ngầm và lật nghiêng hôm 13-1 - Ảnh: Reuters

Một nhóm nạn nhân trong số gần 3.000 hành khách có mặt trên tàu Costa Concordia khi con tàu này va phải đá ngầm và lật nghiêng gần đảo Giglio, Ý, đã ký vào thỏa thuận bồi thường này.

Hãng tàu Ý này đã đồng ý đền bù 11.000 euro cho những thiệt hại về tài sản và tổn thương về tâm lý cho mỗi hành khách không bị thương về thể chất. Ngoài ra, chi phí của chuyến hành trình và phí di chuyển của các hành khách cũng được công ty này chi trả hết.

Những hành khách bị thương tích sẽ đền bù theo thỏa thuận riêng từng người. Hành khách trẻ em vẫn nhận được mức bồi thường như người lớn.

Những hành khách chấp nhận mức bồi thường này sẽ nhận được tiền đền bù trong một tuần kể từ khi ký vào thỏa thuận này. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc họ phải cam kết từ bỏ mọi hành vi pháp lý chống lại hãng Costa Cruises.

Một nhóm nạn nhân đã không chấp nhận thỏa thuận này và đề nghị các hành khách khác không ký vào bản thỏa thuận đồng thời kêu gọi mọi người nên kiểm tra những chân thương tâm lý từ vụ tai nạn trên.

Nhóm các nạn nhân này đang thu thập thêm chứng cứ chống lại hãng Costa Cruises và yêu cầu hãng phải nâng mức bồi thường lên 125.000 euro.

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên