23/01/2012 20:16 GMT+7

Thuyền trưởng tàu chìm ở Ý tố ngược lại hãng tàu

THANH PHẠM
THANH PHẠM

TTO - Theo báo chí Ý, trong phiên làm việc với nhà điều tra hôm 22-1 (giờ địa phương), thuyền trưởng Francesco Schettino khẳng định rằng chính hãng Costa Concordia yêu cầu ông lái tàu vào gần đảo Giglio như một cách quảng cáo cho tàu.

Read this on Tuoitrenews.vnCô gái Việt kể lại chuyện tàu chìm ở ÝThêm người được cứu trong vụ tàu chìm ở Ý Thuyền trưởng Ý bị quản thúc tại nhà

jgAxgBhD.jpgPhóng to

Thuyền trưởng Francesco Schettino - Ảnh: Telegraph

Các công tố viên của Ý cho biết thuyền trưởng Francesco Schettino đã cho tàu tiến vào cách đảo Giglio 150m dẫn đến việc va chạm đá ngầm khiến tàu bị nghiêng.

Trước đó, hãng tàu Costa Concordia cho rằng việc thuyền trưởng Francesco Schettino lái vào gần đảo Giglio ở Địa Trung Hải để chào các cư dân trên đảo là hành động trái phép và hoàn toàn theo chủ ý của riêng vị thuyền trưởng này.

Hãng Costa Concordia cũng cáo buộc chính thuyền trưởng Francesco Schettino là người trực tiếp gây ra vụ chìm tàu hôm 13-1 khiến 13 người thiệt mạng tính đến hôm nay.

Tuy nhiên, thuyền trưởng Francesco Schettino đã phản pháo lại rằng chính các nhà điều hành hãng Costa Crociere đã yêu cầu ông thực hiện nghi thức chào các cư dân trên đảo như một cách quảng cáo cho chiếc tàu sang trọng này.

tAw1db6G.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người mất tích trong vụ đắm tàu Costa Concordia - Ảnh: AFP

Ông Francesco Schettino khẳng định đã báo cáo tình hình với giám đốc kỹ thuật Roberto Ferrarini và được vị giám đốc này cho phép tiến gần đảo Giglio.

Theo AP, các quan chức đã xác định được tám nạn nhân gồm bốn người Pháp, một người Ý, một người Hungary, một người Đức và một người Tây Ban Nha. Các nhà chức trách vẫn đang cố gắng để xác định năm thi thể khác đang bị phân hủy sau khi trải qua một thời gian dài dưới nước.

Báo chí Ý cũng cho đăng tải những hình ảnh cho thấy Costa Concordia từng thực hiện những màn chào hỏi tương tự ở các cảng khác.

Thuyền trưởng Francesco Schettino còn cho biết thêm trước khi xảy ra vụ tai nạn trên, ông đã thông báo với hãng tàu về việc một số thiết bị dữ liệu trên tàu bị trục trặc nhưng lại không được giải quyết.

Hiện ông vẫn đang bị quản thúc tại nhà ở Meta di Sorrento, Ý.

Trong khi đó, các thợ lặn vừa tìm thấy thi thể một người phụ nữ trong vụ đắm tàu Costa Concordia nâng số người tử vong trong tai nạn này lên 13 người. Hiện tại, 19 người được cho là mất tích nhưng rủi nhiều may ít.

Các quan chức cho rằng số nạn nhân thực tế có thể cao hơn vì có một số hành khách đi tàu mà không đăng kí. Thân nhân của một người phụ nữ Hungary khẳng định rằng cô có mặt trên tàu mặc dù trong danh sách hành khách không có tên người phụ nữ này.

THANH PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên