05/08/2015 07:54 GMT+7

Công viên dành cho bán hàng rong?

NHẤT NGUYÊN (TP.HCM)
NHẤT NGUYÊN (TP.HCM)

TT - Cuối tuần rồi, tôi cùng nhóm bạn của mình hẹn gặp nhau tại công viên 30-4 (Q.1, TP.HCM) để cùng tổng duyệt cho một sự kiện mà nhóm được giao thực hiện.

Ngay khi chúng tôi vừa đến, một đội quân người bán hàng rong ngay lập tức vây quanh. Khi chúng tôi cho biết không có ăn uống gì, những người này tỏ vẻ không hài lòng. Một phụ nữ mặt mày cau có đi qua đi lại chỗ chúng tôi họp nhóm và luôn miệng nhắc: “Không được để balô ở đây! Chỗ này là chỗ để bán nước!”.

Có vẻ như những người bán hàng rong cho rằng đây là chỗ của họ, trong khi rõ ràng công viên là chỗ bất kỳ ai cũng có thể đến vui chơi sinh hoạt và hoàn toàn không có tấm biển nào cho biết đây là khu vực để bán nước, thức ăn, không được sinh hoạt tập thể hay họp nhóm!

Từ trước đến nay, công viên 30-4, đoạn bao quanh bởi cung đường Pasteur - Lê Duẩn - Công xã Paris - Hàn Thuyên vẫn được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, tìm đến không chỉ bởi không khí trong lành, mát mẻ của nơi đây, hay khung cảnh đẹp của nhà thờ Đức Bà phía bên kia đường, mà còn bởi “đặc sản” cà phê bệt (uống cà phê và ngồi bệt trong công viên).

Thế nhưng nhiều lần đến đây, tôi nhận thấy nơi này giờ trở thành “căn cứ” của đội quân bán hàng rong, vốn chủ yếu ngồi trên lề đường dọc theo đường Hàn Thuyên và “rải” quân bám theo người vào công viên.

Ngay khi khách đến là được chào mời đủ thứ và thường xuyên bị làm phiền bởi đội quân này. Ai không mua sẽ ngay lập tức nhận được những ánh mắt không mấy thiện cảm của những người này, ngồi quá lâu mà uống có một ly nước cũng sẽ dễ bị “đuổi” đi để lấy chỗ cho người khác.

Thiết nghĩ thành phố và Q.1 nên có quy hoạch cụ thể với khu vực này, vừa không làm mất nét sinh hoạt thú vị ngồi cà phê bệt ngắm phố phường, vừa trả lại sự yên tĩnh cần có cho công viên 30-4, tránh biến nơi này thành “căn cứ” của những người bán hàng rong.

NHẤT NGUYÊN (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên