![]() |
Ảnh: ehow.com |
(doanthikhanhtoan@)
- Chào bạn. Tùy vào quy mô tổ chức, cơ cấu doanh nghiệp/phòng ban... mà các công ty sẽ có bảng mô tả công việc khác nhau cho vị trí thư ký kinh doanh.
Thông thường vị trí thư ký kinh doanh phụ trách các công việc sau:
- Hỗ trợ bộ phận kinh doanh soạn thảo hợp đồng, văn bản và các chứng từ liên quan đến bộ phận kinh doanh.
- Quản lý và lưu trữ tài liệu, hợp đồng kinh doanh.
- Sắp xếp lịch và chuẩn bị các cuộc họp, thực hiện lập biên bản cuộc họp.
- Hỗ trợ các công việc văn phòng của bộ phận.
- Ghi nhận và chuyển các cuộc điện thoại liên quan đến công việc kinh doanh.
- Truyền đạt và ghi nhận thông tin của bộ phận kinh doanh và các bộ phận khác.
Những yêu cầu kỹ năng công việc cho vị trí này thường là:
- Xử lý tình huống linh hoạt, chủ động.
- Khả năng quản lý thời gian tốt.
- Khả năng truyền đạt, giao tiếp, xây dựng mối quan hệ tốt.
- Kỹ năng tin học văn phòng; soạn thảo và lưu trữ văn bản tốt.
Ngoài ra, do bạn nộp đơn vào công ty phân bón nên bạn cũng cần có kiến thức trong lĩnh vực phân bón, cũng như nắm thông tin về đối tượng khách hàng để dễ dàng thích nghi với công việc mới. Bạn cũng cần chuẩn bị tốt khả năng ngoại ngữ để có thể làm việc với những đối tác kinh doanh là nước ngoài.
Chúc bạn thành công!
Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận