23/08/2014 09:58 GMT+7

Công văn "quảng cáo" đồng phục học sinh

THÀNH AN
THÀNH AN

TT - “Trên đã có công văn thì mình làm sao mà chối được, không muốn cũng phải làm...”.

Trước khi nghỉ hưu đúng một tuần, ông Lê Khánh Hòa - phó chủ tịch UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) - đã ký công văn đề nghị các trường học trên địa bàn đặt mua quần áo đồng phục học sinh của Công ty Phước An Lộc.

Cụ thể, ngày 25-7, UBND huyện Nam Đàn do ông Lê Khánh Hòa ký.

Theo đó, UBND huyện đề nghị trưởng phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường THCS, tiểu học trong toàn huyện “tạo điều kiện” để Công ty CP An Phước Lộc liên hệ bán quần áo đồng phục cho học sinh. Mục đích của việc giới thiệu này, theo công văn là: “để tạo kiều kiện cho Công ty Phước An Lộc có việc làm và từng bước phát triển...”

Chưa hết, công văn của huyện Nam Đàn, có đoạn rất giống với tờ rơi quảng cáo: “Công ty CP Phước An Lộc được thành lập và hoạt động năm 2010, chuyên sản xuất may mặt hàng đồng phục học sinh các cấp học phổ thông và trang phục biểu diễn, đám cưới, lễ hội...; thu hút được nhiều khách hàng. Trong mấy năm qua, công ty đáp ứng yêu cầu quần áo, đồng phục cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh...”.

Là người trực tiếp tham mưu nội dung công văn, ông Nguyễn Hồ Bá - trưởng phòng công thương, lý giải: “Văn bản này chỉ để giới thiệu công ty về làm việc với các đơn vị chứ không phải yêu cầu các trường phải ký hợp đồng”.

Ông Bá cũng khẳng định là ông không làm sai. Trong khi đó, một số hiệu trưởng các trường lại tỏ ra rất lo lắng: “Trên đã có công văn thì mình làm sao mà chối được, không muốn cũng phải làm...”.

Theop bà Lê Thị Hằng - phó chủ tịch UBND huyện Nam Đàn: “Việc này rõ ràng là sai. Ngay như tôi được giao phụ trách khối và đồng chí trưởng phòng giáo dục cũng không được thông qua. Chúng tôi sẽ làm rõ trách nhiệm của bộ phận tham mưu”.

THÀNH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên