01/03/2012 05:49 GMT+7

Công ty "sân sau" chèn ép doanh nghiệp

TRÀ MINH
TRÀ MINH

TT - Sáng 29-2, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, một số doanh nghiệp cho rằng nhiều công trình trên địa bàn chậm tiến độ, chất lượng thấp, nguyên nhân một phần do năng lực quản lý của cán bộ dự án còn yếu kém, không có chuyên môn nhưng lại dàn dựng, lập công ty “sân sau” để hưởng lợi. Ngoài ra tình trạng bán thầu các dự án vẫn còn phổ biến, trong khi nhiều doanh nghiệp đủ năng lực thì không trúng thầu, doanh nghiệp thiếu năng lực, thi công kéo dài lại trúng thầu, gây bức xúc trong dư luận.

Nhiều doanh nghiệp cho biết đang đứng trước khó khăn, thậm chí có thể phá sản do thiếu vốn. Vì vậy, doanh nghiệp có ý kiến kiến nghị giãn nợ thuế cho doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.

Tại hội nghị, ông Cao Khoa - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp và cho biết sẽ chỉ đạo sở, ngành liên quan rà soát lại toàn bộ công trình, chủ đầu tư nào vi phạm thì UBND tỉnh sẽ cương quyết xử lý. Ông Khoa yêu cầu chi nhánh Ngân hàng Nhà nước làm việc cụ thể với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh để rà soát, xem xét các trường hợp khó khăn của doanh nghiệp, từ đó có chính sách giãn nợ cho doanh nghiệp.

TRÀ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên