22/06/2016 08:13 GMT+7

Công ty của con giám đốc sở làm giả hồ sơ

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Công ty do ông Trương Đăng Vũ Thụy, con trai ông Trương Đăng Tuyến - nguyên giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Khánh Hòa đã làm giả nhiều hồ sơ về du lịch.

Ngày 21-6, ông Nguyễn Văn Tuấn - tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - đã ký quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế đã cấp cho Công ty TNHH thương mại và du lịch Silent Bay (gọi tắt là Silent Bay, trụ sở tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) do có nhiều vi phạm.

Đây là công ty do ông Trương Đăng Vũ Thụy, con trai ông Trương Đăng Tuyến - nguyên giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Khánh Hòa (vừa nghỉ hưu tháng 4-2016), làm giám đốc (Tuổi Trẻ ngày 14-6).

Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết các sai phạm của Silent Bay là: sử dụng giấy tờ, tài liệu giả mạo khi lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế; sử dụng người nước ngoài làm việc tại công ty không tuân thủ những quy định của pháp luật; không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo quy định; không làm thủ tục đổi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế khi thay đổi người đại diện theo pháp luật; không cung cấp được xác nhận kinh nghiệm của người điều hành...

Trước đó vào tháng 2-2016, ông Wang Tao - phó tổng giám đốc Công ty du lịch quốc tế Chengdu (Trung Quốc) - có đơn gửi Bộ Công an và UBND tỉnh Khánh Hòa nhờ can thiệp việc người của Silent Bay đòi tiền “bảo kê” 500.000 USD trong một hợp đồng đưa 300.000 khách Trung Quốc đến Nha Trang trong năm 2016, trong đó Silent Bay đảm bảo cung cấp chứng chỉ hướng dẫn viên du lịch quốc tế và thủ tục tạm trú hợp pháp, an toàn cho đội ngũ hơn 90 hướng dẫn viên và nhân viên người Trung Quốc.

Liên quan đến vụ việc này, thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã chỉ đạo UBND tỉnh gấp rút kiểm tra hoạt động của Silent Bay, đồng thời xem xét ông Trương Đăng Tuyến có vi phạm Luật phòng chống tham nhũng hay không trong việc để vợ và con trai góp vốn, điều hành công ty trên khi ông còn là giám đốc sở.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên