21/05/2013 08:47 GMT+7

Công trình thoát nước bêtông cốt tre : Xem xét kỷ luật 4 cán bộ

LÊ DÂN - PHƯƠNG NGUYÊN
LÊ DÂN - PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Ngày 20-5, theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, ban lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Cần Thơ đã yêu cầu những cá nhân liên quan đến vụ các tấm bêtông lót gối cống bên trong là cốt tre (Tuổi Trẻ đã thông tin) tự đưa ra hình thức kỷ luật.

Bêtông cốt tre trong công trình thoát nước

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Phan Thị Thiên - phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Cần Thơ - cho biết với tư cách phó ban quản lý dự án, bà tự đưa ra hình thức kỷ luật là hạ bậc lương, kéo dài thời gian nâng lương (mức 2) theo quy chế lao động của công ty. “Bốn cán bộ được đề nghị đưa ra hình thức kỷ luật là tôi, một cán bộ kỹ thuật của ban quản lý dự án, đội trưởng và một cán bộ kỹ thuật đội xây lắp” - bà Thiên nói. Theo bà Thiên, Phòng cảnh sát kinh tế (PC46) Công an TP Cần Thơ đã làm việc với những cá nhân có liên quan.

Ông Phan Thanh Sơn, đội trưởng đội xây lắp, cho biết cũng được công an kinh tế mời đến làm việc. “Bản thân tôi cũng đưa ra hình thức kỷ luật ở mức 2, tập thể đội xây lắp đã thực hiện xong việc bỏ phiếu. Đồng thời trợ cấp chức vụ của tôi bị cắt từ tháng 5” - ông Sơn cho hay. Ông Sơn nói những tấm bêtông lót gối cống ông mua của một người tên Dũng, đợt này nhập về 120 tấm, phát hiện mấy tấm có cốt tre bên trong nên đã trả lại đơn vị cung ứng.

Trong khi đó theo bà Thiên, những tấm bêtông lót gối cống có thể đúc tại chỗ bằng đá 4x6, tuy nhiên đúc tại chỗ không đảm bảo chất lượng vì độ sâu thi công trên 2,5m nước sẽ tràn vào. Theo thiết kế, mỗi tấm bêtông sẽ có 11 cọng sắt loại phi 6 (8 cọng ngang và 3 cọng dọc). Bà Thiên cũng cho biết hôm nay (21-5) là hạn chót để chủ đầu tư báo cáo UBND TP cụ thể về vụ việc. Còn bà Ngô Thị Thanh Giang, chánh văn phòng Sở Xây dựng TP Cần Thơ, cho biết giám đốc sở đã có công văn yêu cầu chủ đầu tư báo cáo cụ thể. Sở sẽ xem xét hướng xử lý có phù hợp hay không và có ý kiến với UBND TP.

LÊ DÂN - PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên