15/12/2015 16:16 GMT+7

Công trình 8B Lê Trực mới phá dỡ được 50m2

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ông Lưu Quang Huy, phó chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội, cho biết như vậy tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 15-12.

Ông Lưu Quang Huy, Phó chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết công trình 8B Lê Trực mới phá dỡ được 50m2
Ông Lưu Quang Huy, Phó chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết công trình 8B Lê Trực mới phá dỡ được 50m2

“Mới đây chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực đã báo cáo mới phá dỡ được 50m2 sàn ở tầng tum của tòa nhà” - ông Huy cho biết.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc thực hiện phá dỡ phần sai phạm nhà 8B Lê Trực thực hiện rất chậm, ông Huy nói: “Những nội dung sai phạm của công trình 8B Lê Trực đã quá rõ. Ngày 10-12 chủ đầu tư công trình có báo cáo gửi UBND quận Ba Đình về công tác phá dỡ phần xây dựng sai phép.

Theo đó, đã thực hiện lắp đặt giàn giáo để phá dỡ tầng tum và tầng 19. Việc phá dỡ như chủ đầu tư đề xuất sẽ thực hiện trong hai giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ phá dỡ tầng tum và tầng 19, giai đoạn 2 sẽ phá dỡ những tầng và nội dung sai phép còn lại”.

Theo ông Huy, chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực cũng đã báo cáo việc phá dỡ phần sai phép có khó khăn.

“Khó khăn họ nêu là do việc phá dỡ ở tầng cao, tòa nhà nằm gần khu dân cư và phải tránh tối đa tai nạn lao động trong phá dỡ, vì vậy tiến độ phá dỡ chậm, không đáp ứng được yêu cầu của thành phố” - ông Huy nói.

Ông Huy cũng cho biết, trước việc thực hiện phá dỡ chậm, UBND TP đã yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ phá dỡ phần sai phép.

“Mới đây phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng đã họp với Sở Xây dựng, UBND quận Ba Đình để chỉ đạo đẩy nhanh việc phá dỡ phần sai phép. Hiện như đề xuất của chủ đầu tư về tiến độ không đáp ứng được yêu cầu của TP.

Việc phá dỡ có thể phải chia thành các giai đoạn nên thời gian kéo dài. Vì vậy, TP cũng đã chỉ đạo nếu chủ đầu tư không đáp ứng được yêu cầu tiến bộ của TP yêu sẽ tiến hành cưỡng chế” - ông Huy nói.

Trả lời câu hỏi UBND TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư phải phá dỡ trong thời gian bao lâu, ông Huy cho biết, về tiến độ hoàn thành phá dỡ hiện nay TP chưa ấn định.

“Thời gian hoàn thành phá dỡ còn liên quan đến việc xem xét thiết kế kỹ thuật của công trình. Hiện các cơ quan chưa có buổi làm việc với các đơn vị thiết kế nên chưa chốt được thời hạn, sau khi làm việc với các đơn vị thiết kế, thi công công trình sẽ ấn định thời hạn. Tuy nhiên, yêu cầu của thành phố về tiến độ phải đẩy nhanh hơn, phải đảm bảo an toàn cao nhất” - ông Huy cho biết.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên