04/10/2014 10:29 GMT+7

​Cống thoát nước mưa đưa ra nước... ô nhiễm!

DUY THANH
DUY THANH

TT - Người dân thuê xe đào một đoạn cống thoát nước mưa lên và phát hiện nước trong đường ống bị ô nhiễm, có một đường ống nhỏ hơn cũng đấu nối vào hệ thống này.

Người dân bức xúc vì cống thoát nước mưa của KCN Suối Dầu thải ra nước gây ô nhiễm môi trường - Ảnh: Duy Thanh
Người dân bức xúc vì cống thoát nước mưa của KCN Suối Dầu thải ra nước gây ô nhiễm môi trường - Ảnh: Duy Thanh

Trưa 3-10, Công ty cổ phần khu công nghiệp (KCN) Suối Dầu (xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) đã thuê xe múc đào phần cống thoát nước mưa làm sai so với thiết kế nằm ở lề bên trái đường vào, bên trong cổng KCN, lắp cống mới đưa thẳng ra kênh thủy lợi N5. 

Công ty cũng cam kết với người dân và chính quyền địa phương là nước từ hệ thống này chỉ là nước mưa, nước sạch, không gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, lãnh đạo Công ty cổ phần KCN Suối Dầu nói nghi nước ô nhiễm là do dân đấu nối vào, còn dân bức xúc “tố” KCN xả nước thải vào cống thoát nước mưa.

Do quá bức xúc trước nạn ô nhiễm môi trường do dòng nước đen ngòm, hôi tanh từ hệ thống cống thoát nước mưa này chảy vào kênh thủy lợi N5, ngày 1-10, trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND xã Suối Tân và đại diện Công ty cổ phần KCN Suối Dầu, người dân đã thuê xe đào một đoạn cống thoát nước mưa lên và phát hiện nước trong đường ống bị ô nhiễm, có một đường ống nhỏ hơn cũng đấu nối vào hệ thống này.

Hiện chưa rõ ống cống nhỏ này xuất phát từ đâu, nhưng nước trong cống này có màu đen và rất hôi.

Ông Nguyễn Hồng Đức - phó chủ tịch UBND xã Suối Tân - cho biết đã kiến nghị nhiều lần về tình trạng ô nhiễm do nước thải chảy ra môi trường từ hệ thống thoát nước mưa của KCN Suối Dầu, yêu cầu KCN phải bồi thường thiệt hại cho dân nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

“Lãnh đạo Công ty cổ phần KCN Suối Dầu nói nước ô nhiễm là do dân đấu nối hệ thống nước thải vào cống thoát nước mưa của KCN, nhưng ngày 1-10 xã cho lấp hẳn đường ống xả thải của dân thì rạng sáng 2-10, dòng nước đen, hôi trào ngược như lũ lên hố ga của cống thoát nước mưa KCN. Điều đó chứng tỏ nước ô nhiễm là do KCN gây ra” - ông Đức nói.

Sáng 3-10, ông Hồ Thượng Thâm - phó giám đốc Công ty cổ phần KCN Suối Dầu - thừa nhận có nước thải ô nhiễm chảy ra từ cống thoát nước mưa của KCN Suối Dầu.

Ông Thâm cũng thừa nhận đơn vị thi công hệ thống thoát nước mưa của KCN Suối Dầu thực hiện không đúng thiết kế, thay vì đấu nối đoạn cuối cống với kênh thủy lợi N5 thì lại xây chéo một đoạn dài về phía đông nam kênh thủy lợi mà không rõ để làm gì.

Ông Thâm cũng cho biết các doanh nghiệp sản xuất trong KCN thỉnh thoảng lén lút xả nước thải vào hệ thống thoát nước mưa.

“Ngày 1-10, chúng tôi đã phát hiện, lập biên bản xử lý một cơ sở xả thải lén vào hệ thống thoát nước mưa này” - ông Thâm tiết lộ.

Chiều 3-10, lãnh đạo Sở Tài nguyên - môi trường Khánh Hòa cùng ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong, đơn vị quản lý KCN Suối Dầu, đã kiểm tra hiện trường để kết luận, xử lý vụ việc gây bức xúc cho người dân nhiều năm nay.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên