10/02/2012 07:41 GMT+7

Công tác tuyên giáo phải bám sát hơi thở cuộc sống

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012 của TP.HCM (do Ban tuyên giáo Thành ủy TP tổ chức sáng 9-2), ông Chu Văn Đạt - phó trưởng Ban Tuyên giáo trung ương - nhấn mạnh: công tác tuyên giáo cần gắn kết chặt chẽ với giải quyết công việc cho dân, doanh nghiệp.

Từ vụ đất đai ở Tiên Lãng (TP Hải Phòng), ông Đạt nói: “Đấy là những việc đặt ra cho công tác tuyên giáo trong mối quan hệ gắn bó với hệ thống chính trị”. Ông Đạt cho rằng công tác tuyên giáo cần nắm sát dư luận xã hội để thấy ở cơ sở dân đang muốn gì, cần gì, thích gì. Ông Đạt khẳng định cán bộ, đảng viên phải thật sự gương mẫu thì nói dân nghe, còn không làm được điều này, dù có nói giỏi đến đâu dân cũng không tin, khi đó khâu tuyên truyền sẽ gặp khó khăn.

Tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP Nguyễn Văn Đua đề nghị cần suy nghĩ khi Đảng ta nhận định có một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ lãnh đạo, quản lý bị sa sút, thoái hóa về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Mỗi đảng bộ cần soi rọi lại để nhận rõ những biểu hiện này. Ông Đua ghi nhận công tác tuyên giáo đã bám sát được hơi thở của cuộc sống, lo cho cái lo toan của dân, giải đáp kịp thời nhiều vấn đề dân còn băn khoăn…

Theo Ban tuyên giáo Thành ủy TP, một trong số chín trọng tâm của công tác tuyên giáo năm 2012 là tập trung tuyên truyền, góp phần đưa các quyết sách của trung ương, của TP đi vào cuộc sống. Trong đó tập trung tuyên truyền và tổ chức thực hiện một cách sâu sắc nghị quyết của trung ương về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng và triển khai thực hiện chủ trương nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2012. Năm nay cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, tự giác, nền nếp trong sinh hoạt, hoạt động của cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hà - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP - cùng lãnh đạo Thành ủy TP đã trao tặng bằng khen của Ban thường vụ Thành ủy TP cho 28 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2011. Ban Tuyên giáo trung ương đã trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho ngành tuyên giáo TP.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên