11/09/2015 08:36 GMT+7

Cộng sai điểm ưu tiên, thí sinh đậu thành rớt

NGỌC DƯƠNG
NGỌC DƯƠNG

TT - Chiều 10-9, hàng chục thí sinh và người nhà đã tập trung tại Đại học Huế đề nghị giải thích việc họ từ đậu chuyển thành rớt.

Các thí sinh này nhận giấy báo đậu đại học, nhưng khi đến các trường và khoa trực thuộc Đại học Huế làm thủ tục nhập học thì được trả lời không đậu vì không đủ điểm. Lý do đang đậu thành rớt của hầu hết các thí sinh là cộng nhầm điểm ưu tiên.

Thí sinh và người nhà cho biết điều họ bức xúc nhất là giấy báo nhập học khi đưa đến Đại học Huế giải quyết đều nhận được “lời phê”: “Sai đối tượng, 0 đủ điểm, cho về”.

PGS.TS Lê Văn Anh, phó giám đốc Đại học Huế, cho biết những trường hợp sai đối tượng đều không phải do lỗi của Đại học Huế: “Năm nay, Bộ GD-ĐT quy định thí sinh phải chịu trách nhiệm hồ sơ lý lịch của mình. Các em tự kê khai sai đối tượng và khu vực ưu tiên của mình. Đại học Huế không nhận được hồ sơ mà chỉ nhận được danh sách từ các sở GD-ĐT và Bộ GD-ĐT chuyển vào. Các trường chỉ kiểm tra khi các em nhập học”.

Ông Anh cũng cho biết trong vài ngày tới, hội đồng tuyển sinh Đại học Huế sẽ họp để có hướng giải quyết những trường hợp sai sót này. Riêng câu “phê” được nhiều người cho là phản cảm, ông Anh cho biết có thể sẽ trao đổi lại với bộ phận làm hồ sơ.

NGỌC DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên