09/09/2015 08:20 GMT+7

Sai mức điểm ưu tiên: Thí sinh được xét nguyện vọng 
tiếp theo

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đây là cách xử lý của Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho hơn 10 trường hợp sai về đối tượng, khu vực ưu tiên làm ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển ban đầu.

Theo đó, sau khi thực hiện thủ tục nhập học với tân sinh viên vừa trúng tuyển, Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã phát hiện hàng chục trường hợp hưởng mức ưu tiên không đúng khi tham gia xét tuyển và buộc phải điều chỉnh lại theo mức ưu tiên thực tế.

Trong số này có hai thí sinh đã trúng tuyển vào trường, nhưng sau khi kiểm tra thì phát hiện chính mức điểm ưu tiên khu vực hai thí sinh này được hưởng khi xét tuyển (từ thông tin các em đã tự khai trước đó) cao hơn mức điểm ưu tiên thực tế các em được nhận, đã khiến các em từ chỗ không đủ điểm trúng tuyển lại được xét trúng tuyển vào ngành đã đăng ký.

Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện có sự chênh lệch này, hai thí sinh đã không được nhập học do mức điểm các em không đạt trúng tuyển vào bất cứ ngành nào mà trước đó các em đã đăng ký.

Ngoài ra, trường cũng phát hiện hơn 10 trường hợp khác cũng nhận mức ưu tiên cao hơn thực tế nên trúng tuyển vào ngành có điểm chuẩn cao, trong khi nếu nhận mức ưu tiên chính xác thì các em chỉ có thể đỗ vào các ngành khác theo những nguyện vọng đã đăng ký tiếp theo (theo quy định chung, ở đợt 1 thí sinh được đăng ký tối đa bốn nguyện vọng trong một trường theo thứ tự ưu tiên). Các thí sinh này đều có mức điểm tương đối cao, nhiều thí sinh đạt 23 - 24 điểm.

Với những trường hợp này, trường quyết định xét trúng tuyển cho thí sinh ở những ngành mà các em đăng ký xét tuyển những nguyện vọng tiếp theo, phù hợp với mức điểm chính xác mà các em đã đạt.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Mạnh Dũng - trưởng phòng đào tạo Học viện Ngân hàng - cho biết mọi năm trường cũng phát hiện 1 - 2 trường hợp khai không đúng đối tượng ưu tiên, không đủ điểm trúng tuyển vào trường. Tuy nhiên, năm nay do quy trình đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển khác các năm trước nên có thể có nhiều nguy cơ sai về đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên hơn, nên nhà trường xác định phải làm rất kỹ công tác hậu kiểm sau khi thí sinh nhập học.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên