31/10/2015 14:59 GMT+7

Công Phượng: “Bóng đá Nhật quá chuyên nghiệp…”

NGUYỄN QUỐC (từ Tokyo)
NGUYỄN QUỐC (từ Tokyo)

TTO - Đó là nhận xét của tiền đạo Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai) sau khi anh xem trận chung kết Cúp quốc gia Nhật 2015 giữa Kashima Anterles với Gamba Osaka (Kashima thắng 3-0) vào chiều 31-10 trên sân Saitama 2002.

Tiền đạo Công Phượng lịch lãm với chiếc áo vét trên sân vận động Saitama 2002 vào chiều 31-10. Ảnh: Nguyễn Quốc

Công Phượng cho biết: “Thật sự hào hứng khi được xem trận chung kết cúp quốc gia Nhật Bản mùa bóng 2015. Tôi được tận mắt chứng kiến sự cổ vũ cuồng nhiệt, bài bản và hết sức trật tự của hơn 45.000 khán giả có mặt trên sân. Trận đấu là một ngày hội bóng đá đúng nghĩa khi khán giả say sưa hò hét cổ vũ trên khán đài, còn dưới sân thì cầu thủ Kashima Anterles và Gamba Osaka đã cống hiến một trận cầu đỉnh cao". 

Công Phượng chia sẻ thêm: "Theo tôi, sở dĩ trận đấu có tính chuyên môn cao, hấp dẫn người xem là do cầu thủ luôn tập trung thi đấu, tuân thủ ý đồ chiến thuật của HLV. Thật mãn nhãn khi thấy cầu thủ chơi bóng đơn giản, phối hợp khéo léo trong cự ly ngắn và luôn duy trì được tính hiệu quả cao trong các pha bật tường, chuyền bóng. Sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến công tác trọng tài, các ông Vua sân cỏ luôn bám sát diễn biến trận đấu, giữ vững luật lệ nên cầu thủ chú tâm vào việc chơi bóng nhiều hơn". 

Trận đấu diễn ra vào lúc 13g, nhưng hai giờ trước đó hàng đoàn người đã xếp hàng mua vé, mua thức ăn trước khi xếp hàng tuần tự vào sân. Tất cả đều diễn ra hết sức trật tự và không hề bắt gặp dáng vẻ vội vàng, nôn nóng như thường thấy ở sân cỏ VN. Công Phượng cho biết: "CĐV đứng, ca hát hay hò hét suốt cả trận đấu. Trong đám đông ấy, tôi thấy không ít người già, phụ nữ và trẻ em. Trên khán đài, nụ cười luôn thường trực trên môi nhân viên trật tự và phục vụ để hướng dẫn khán giả ngồi theo số ghế và đúng khán đài.

Tính chuyên nghiệp của cầu thủ lẫn nhân viên phục vụ là một trong các yếu tố quan trọng để kéo khán giả tới sân. Với cầu thủ, còn gì thích thú hơn khi được chơi bóng trong sân vận động hiện đại và khán đài không còn một chỗ trống. Khi ấy, sự bay bổng, thăng hoa của cầu thủ sẽ có nhiều cơ hội để bộc phát...”.

Trở lại với trận đấu, nhờ vào trình độ vượt trội, Kashima Anterles làm chủ ở phần lớn thời gian thi đấu, nhưng phải từ giữa hiệp nhì (phút 60) trở đi, họ mới lần lượt ghi ba bàn thắng vào lưới Gama Osaka để đoạt chức vô địch Cúp quốc gia và phần thưởng 100 triệu Yen (tương đương với 19 tỉ đồng VN). Giá vé vào sân từ 20 USD cho đến 50 USD, mức giá khá thấp so với thu nhập người dân xứ mặt trời mọc…

NGUYỄN QUỐC (từ Tokyo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên