05/07/2017 15:35 GMT+7

Công nhân kẹt vì bục túi nước hầm lò: Còn cách nạn nhân 5-7m

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Đội cứu hộ đã tiến được vào đến nơi chỉ còn cách vị trí dự kiến của công nhân bị mắc kẹt do bục túi nước hầm hò ở Quảng Ninh sáng nay khoảng 5-7m, hy vọng cứu được người trong hôm nay.

Khu vực khai thác mỏ công ty than Dương Huy, nơi có công nhân gặp nạn - Ảnh: Thành Quảng

Ông Nguyễn Hải Phi, chánh văn phòng công ty than Dương Huy xác nhận với Tuổi Trẻ lúc 15h ngày 5-7.

Ông Phi cho biết, hiện trong đường lò nước vẫn chảy nhiều kéo theo bùn, vật liệu và đất đá ngổn ngang gây khó khăn cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

“Ngoài lực lượng trung tâm cấp cứu mỏ, nhiều đơn vị ngành than trên địa bàn như công ty than Quang Hanh, than Khe Chàm, công ty xây dựng hầm lò 1 đã cử công nhân đến chi viện, trực chiến. Có khoảng 300 lượt người đã vào lò cứu nạn. Khả năng cao trong ngày hôm nay sẽ đưa được nạn nhân ra khỏi vị trí gặp nạn” - ông Phi nói.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm bục túi nước hầm lò tối qua, kíp công nhân trong lò có 5 người thì 4 người đã kịp thoát thân, công nhân Phạm Văn Dân do không thoát kịp nên bị vùi lấp. Vị trí của anh Dân nằm ở đường lò dọc vỉa thông gió vỉa 8, sâu trong lòng đất khoảng 60m.

Công ty đã tổ chức nhiều đội cứu hộ, mỗi đội từ 10-15 công nhân đào hai đầu đường lò vào vị trí dự kiến có nạn nhân.

Ngay trong đêm 4-7, phó tổng giám đốc Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam (TKV) Nguyễn Ngọc Cơ đã có mặt chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Ngoài ra, Tổng giám đốc tập đoàn Đặng Thanh Hải, chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn cũng đã xuống hiện trường.

Đường vào khu vực khai thác hầm lò - Ảnh: Thành Quảng
ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên