20/03/2012 07:08 GMT+7

Công nhân Công ty Bình An tiếp tục chờ việc

P.NGUYÊN - T.XUÂN
P.NGUYÊN - T.XUÂN

TT - Sau hai lần “lỡ hẹn”, khoảng 2.400 công nhân của Công ty CP thủy sản Bình An được thông báo tiếp tục nghỉ việc, dự kiến đến ngày 2-4 mới chính thức đi làm trở lại.

Ông Huỳnh Văn Tuấn - chủ tịch công đoàn các khu chế xuất và khu công nghiệp Cần Thơ - cho biết sáng 19-3.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra nợ nần của Bình AnƯu tiên giải quyết quyền lợi công nhânCông ty Bình An nợ người bán cá 261 tỉ đồng

MMddPtnM.jpgPhóng to

Công ty Bình An rao bán nhà ở Mỹ - Trang web có địa chỉ http://www.zillow.com/homedetails/300-N-Alpine-Dr-Beverly-Hills-CA-90210/20520447_zpid đang rao bán căn biệt thự là trụ sở của Công ty Bình An tại Mỹ với giá trên 2,7 triệu USD. Biệt thự này tọa lạc tại 300N Alpine Drive, Beverly Hills, California 90210, Mỹ. Trụ sở Công ty Bình An tại Mỹ (theo trang web http://bianfishco-usa.com/)

Trước đó, theo thông báo của Công ty CP thủy sản Bình An, tất cả công nhân sẽ trở lại làm việc vào ngày 12-3. Tuy nhiên, sau đó công ty thông báo cho công nhân tiếp tục nghỉ đến ngày 19-3 sẽ đi làm lại.

Công nhân thấp thỏm chờ việc

Nhiều công nhân Công ty Bình An cho biết gần một tháng qua phải sống trong tâm trạng thấp thỏm chờ việc, đồng thời chưa biết khi nào công ty chính thức hoạt động trở lại. Chị Đinh Thị Phương Thảo, công nhân công ty, nói: “Dù rất sốt ruột và lo lắng nhưng trước tình hình khó khăn chung của công ty, nhiều công nhân gắn bó lâu năm không có ý định quay lưng mà vẫn đang chờ công ty hoạt động trở lại để tiếp tục làm việc”.

Chị H.T.K.L., công nhân Công ty Bình An, cho biết từ sau Tết Nguyên đán thu nhập của công nhân liên tục giảm sút, thời gian gần đây công ty ngưng hoạt động nên đời sống công nhân gặp nhiều khó khăn. Một số công nhân đã tạm thời chuyển sang xin việc tại các công ty chế biến thủy sản khác trong khu công nghiệp.

Theo ông Huỳnh Văn Tuấn, hiện Công ty Bình An đã phát lương tháng 2 cho công nhân và trong thời gian công nhân tạm nghỉ sẽ được phía công ty trả 70% lương tối thiểu. Ông Tuấn cho biết sau ngày 2-4, nếu nhà máy của Công ty Bình An không hoạt động trở lại thì công đoàn sẽ dịch chuyển công nhân công ty này đến các công ty thủy sản khác làm việc. “Hiện có nhiều công ty trong và ngoài TP đang cần số lượng lớn công nhân lĩnh vực thủy sản và họ đang đưa ra nhiều chế độ ưu đãi nhằm thu hút công nhân” - ông Tuấn nói.

Số nợ chưa dừng lại

Chiều 19-3, ban lãnh đạo Công ty Bình An, tổ công tác nắm tình hình nợ nần Công ty Bình An và các cơ quan chức năng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP Cần Thơ để báo cáo tình hình cập nhật số nợ của công ty, làm cơ sở báo cáo Thủ tướng ngày 25-3.

Theo đó, đến thời điểm này số nợ của Công ty Bình An khoảng 1.200 tỉ đồng, nợ của Công ty Diệu Hiền và cá nhân bà Diệu Hiền gần 100 tỉ đồng nữa. Số nợ này chưa dừng lại và có thể sẽ phát sinh tăng trong những ngày tới, trước khi UBND TP có báo cáo chính thức cho Thủ tướng vì còn nhiều doanh nghiệp, cá nhân bị vay mượn nợ chưa khai báo cho cơ quan chức năng.

Theo nguồn tin tin tổ công tác, ngày 20-3 tổ công tác sẽ gặp phía ngân hàng, các nông dân để chốt lại lần cuối số nợ thực tế. Trong tuần này UBND TP sẽ họp báo thông báo tình hình nợ nần của Công ty Bình An.

Đến thời điểm này đã có sáu đơn vị, cá nhân nộp đơn khởi kiện Công ty Bình An ra TAND Q.Ô Môn để đòi nợ. Hiện nay dù ông Trần Văn Trí, chồng bà Diệu Hiền, được ủy quyền làm tổng giám đốc nhưng người đại diện trước pháp luật của công ty vẫn là bà Diệu Hiền nên ông Trí không thể giải quyết được các tranh chấp, khiếu kiện với các chủ nợ. Một luật sư cho biết với tư cách người đại diện trước pháp luật của công ty, nếu bà Diệu Hiền không về nước sớm để giải quyết chuyện nợ nần, nhiều khả năng cơ quan chức năng sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết.

P.NGUYÊN - T.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên