15/03/2012 08:31 GMT+7

Công ty Bình An nợ người bán cá 261 tỉ đồng

H.T.DŨNG - C.QUỐC - P.NGUYÊN
H.T.DŨNG - C.QUỐC - P.NGUYÊN

TT - Chiều 14-3, UBND TP Cần Thơ đã nghe tổ công tác kiểm tra nợ nần của Công ty cổ phần thủy sản Bình An báo cáo tình hình mới nhất và đề xuất giải pháp xử lý sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra nợ nần của Bình An Ưu tiên giải quyết quyền lợi công nhân

ZH1eQ4f6.jpgPhóng to
Trụ sở Công ty Bình An tại Khu công nghiệp Trà Nóc 2 - Ảnh: Phương Nguyên

Theo ông Võ Thành Thống - phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, kết thúc buổi họp UBND TP đã có văn bản gửi Công ty Bình An yêu cầu báo cáo tổng thể tình hình nợ nần (nợ người bán cá, nợ ngân hàng, các khoản nợ khác, tài sản hiện có để xem xét khả năng cân đối tài chính) cùng phương án tổ chức, giải pháp về hoạt động công ty trong thời gian tới.

Riêng khoản nợ các ngân hàng thương mại, trước đó UBND TP Cần Thơ đã yêu cầu báo cáo nhưng đến chiều 14-3 công ty vẫn chưa báo cáo.

Ông Thống cho biết từ vụ nợ nần của Công ty Bình An, Sở Kế hoạch - đầu tư cũng được giao kiểm tra, nắm tình hình tài chính của các doanh nghiệp trên toàn địa bàn để báo cáo UBND TP Cần Thơ nhằm có giải pháp xử lý kịp thời.

Về việc ủy quyền của bà Phạm Thị Diệu Hiền cho ông Trần Văn Trí, tổ công tác nhận thấy việc ủy quyền để điều hành công ty là phù hợp điều lệ công ty, nhưng ông Trí không được phép xử lý các vấn đề liên quan tới chủ sở hữu như: bán công ty, bán cổ phần mà hội đồng quản trị phải họp để thông qua. Trong trường hợp này phải có mặt bà Hiền vì bà nắm trên 50% cổ phần.

Theo báo cáo mới nhất từ tổ công tác, đến nay Công ty Bình An còn nợ 44 hộ dân bán cá với tổng số tiền 261 tỉ đồng. Trong khi đó, ngoài lương tháng 2 của công nhân lao động trực tiếp đã được trả, hiện công ty vẫn còn nợ lương người lao động làm công tác quản lý. Về vấn đề nợ bảo hiểm xã hội gần 3 tỉ đồng, UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu các sở ngành tiếp tục nhắc nhở Công ty Bình An thực hiện đúng nghĩa vụ để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Trong khi đó, một nhà đầu tư Đan Mạch đã liên hệ với Sở Công thương TP Cần Thơ đề nghị được tiếp xúc để tìm hiểu Công ty Bình An - ông Võ Thành Thống cho biết. Ngoài ra còn có tin có nhà đầu tư Nhật Bản cũng muốn mua công ty này.

* Trong một diễn biến khác, cùng ngày một cán bộ TAND Q.Ô Môn cho biết ngày 16-3 tòa vẫn tiến hành xử vụ hai nông dân kiện đòi nợ Công ty Bình An dù bà Phạm Thị Diệu Hiền - người đại diện theo pháp luật của công ty - đã xuất ngoại và đã ủy quyền cho luật sư Nguyễn Kỳ Việt tham gia tố tụng.

Theo luật sư Nguyễn Trường Thành (đại diện cho nguyên đơn), nếu người đại diện theo ủy quyền của Công ty Bình An chỉ được ủy quyền tham gia tố tụng mà không được ủy quyền thi hành bản án tòa tuyên, ông sẽ đề nghị hoãn phiên tòa.

Trước thông tin đồn thổi ông Trí và bà Hiền trước đó đã ly dị để phân chia tài sản, ông Nguyễn Hoàng Đệ, chánh án TAND Q.Ninh Kiều - nơi ông Trí và bà Hiền đăng ký hộ khẩu thường trú, cho biết không có việc này. Còn hai lô đất nơi xây dựng tòa biệt thự của bà Hiền trên đường 30-4 (P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều) trước đó dư luận đồn đoán đã bán cho một đại gia ở TP.HCM vẫn thuộc sở hữu Công ty TNHH Diệu Hiền, nhưng căn biệt thự này hiện đang thế chấp cho một ngân hàng.

H.T.DŨNG - C.QUỐC - P.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên