28/12/2015 07:59 GMT+7

Công khai mức khoán thuế và doanh thu dự kiến 2016

A.H.
A.H.

TT - Chi cục thuế tại TP.HCM cho biết đã công khai mức doanh thu và mức khoán thuế dự kiến cho các tiểu thương và dán tại ban quản lý chợ, chi cục thuế...

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 27-12, một số chi cục thuế tại TP.HCM cho biết đã công khai mức doanh thu và mức khoán thuế dự kiến cho các tiểu thương và dán tại ban quản lý chợ, chi cục thuế... nhằm lấy ý kiến công khai trước khi chốt chính thức vào ngày 15-1-2016.

Đến nay sau một tuần lấy ý kiến, một số tiểu thương cũng có ý kiến về mức doanh thu khoán theo họ là cao và đề nghị cơ quan thuế xuống kiểm tra. Cơ quan thuế cho biết sẽ phối hợp với hội đồng tư vấn thuế phường xã xem xét các kiến nghị này, nếu hợp lý sẽ có điều chỉnh trước khi chốt mức chính thức.

Liên quan đến phản ánh của Tuổi Trẻ về việc “Cùng mức thuế nhưng được xuất hóa đơn khác nhau” (ngày 6-12), Cục Thuế TP.HCM cho biết đã cử cán bộ thuế đến chợ vải Soái Kình Lâm để giải thích.

Theo Chi cục Thuế Q.5, nơi này cũng giải thích cho tiểu thương hiểu lý do dẫn đến việc này là do cơ quan thuế căn cứ trên hóa đơn thực tế đã xuất của từng hộ kinh doanh trong năm 2015.

Tuy nhiên đó chỉ là mức dự kiến, còn thực tế các hộ kinh doanh vẫn sẽ được xuất hóa đơn tùy theo tình hình kinh doanh thực tế của mình. Nếu vượt mức của cơ quan thuế thì sẽ nộp bổ sung thuế cho phần xuất vượt.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên