30/08/2016 16:37 GMT+7

Công khai minh bạch kết quả vụ phá rừng pơmu

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Đó là khẳng định của đại tá Nguyễn Đăng Chung - phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Quảng Nam - tại buổi họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội tám tháng đầu năm 2016 do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chiều 30-8.

Rừng pơ mu bị tàn phá - Ảnh: LÊ TRUNG
Rừng pơmu bị tàn phá - Ảnh: LÊ TRUNG

Tại buổi họp báo, một số phóng viên hỏi vụ phá rừng pơmu có xác định được sự tiếp tay, liên quan trách nhiệm của cơ quan chức quản lý địa bàn hay không? Ông Huỳnh Khánh Toàn - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết trước đó ngày 25-8, Công an tỉnh đã có buổi họp báo công bố kết quả điều tra ban đầu rồi. Tỉnh đã chỉ đạo đến giữa tháng 9-2016 ban chuyên án phải hoàn thành việc điều tra. 

Theo ông Toàn, đây là vụ việc nghiêm trọng. “Về trách nhiệm liên quan của các cơ quan, đơn vị quản lý địa bàn, hiện vụ án chưa kết thúc nên chưa thể xác định được. Tỉnh đã chỉ đạo ban chuyên án phải điều tra một cách cương quyết, xử lý đúng đối tượng” - ông Toàn nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên rằng hiện nay số mệnh của ba cán bộ biên phòng bị đình chỉ giờ ra sao? Đại tá Nguyễn Đăng Chung cho biết hiện nay ba cán bộ biên phòng đã bị Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng đình chỉ công tác để kiểm điểm, cơ quan này cũng đang tiếp tục làm việc, kiểm tra trách nhiệm của những người này. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra. 

Đại tá Chung cũng khẳng định cá nhân người nào vi phạm pháp luật thì cá nhân đó sẽ phải chịu trách nhiệm. 

Phóng viên hỏi sau khi điều tra, làm rõ trách nhiệm các cán bộ biên phòng trong vụ phá rừng, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam có công bố kết quả điều tra này không? “Kết quả kiểm tra như thế nào sẽ có thông báo cụ thể, công khai minh bạch” - đại tá Chung trả lời.

Như Tuổi Trẻ đưa tin, đến nay có ba cán bộ biên phòng bị đình chỉ công tác gồm đồn trưởng, đồn phó và chính trị viên đồn biên phòng cửa khẩu Nam Giang (Quảng Nam).    

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên