19/07/2012 07:45 GMT+7

Công khai bán thịt thú rừng?

TR.TÂN
TR.TÂN

TT - Hiện nay, trên nhiều tuyến đường của TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thường xuất hiện những nhóm người bán thịt quảng cáo là thịt thú rừng đủ các loại.

7S7hRuk9.jpgPhóng to
Bày bán thịt được cho là thịt thú rừng tại đường Nguyễn Văn Cừ (TP Buôn Ma Thuột) - Ảnh: TR.TÂN

Tại đường Nguyễn Chí Thanh (gần bến xe phía bắc TP Buôn Ma Thuột) thường xuất hiện hai thanh niên để những tảng thịt to quảng cáo là thịt heo rừng mới bẫy được với giá 220.000 - 250.000 đồng/kg. Tương tự, ở đường Nguyễn Văn Cừ (gần ngã ba Hòa Bình) có hai thanh niên thường xuất hiện và bày bán thịt cũng được quảng cáo là thịt thú rừng mới bẫy từ rừng về bán với giá 180.000 đồng/kg.

Ngoài hai điểm này, thịt thú rừng còn được bày bán trên các tuyến đường Phan Chu Trinh, Lê Duẩn...

Ông Đỗ Ngọc Dũng, trưởng phòng bảo tồn thiên nhiên Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk, cho biết: việc kiểm tra những người buôn bán thịt thú rừng dọc các đường là chức năng của lực lượng công an, quản lý thị trường... “Người mua thịt thú rừng ở những nơi này nên cẩn thận vì có thể thịt mà những người này bán dạo là thịt thú rừng nuôi, chất lượng chỉ hơn thịt heo nhà chút ít nhưng giá mắc hơn nhiều lần.

Hơn nữa, thịt thú rừng bán dạo này không có nguồn gốc rõ ràng, để lâu ngày có thể ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng” - ông Dũng khuyến cáo.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên