28/09/2012 22:22 GMT+7

Công bố top 10 Vietnam Idol

NGHI XUÂN
NGHI XUÂN

TTO - Top 10 Vietnam Idol 2012 vừa công bố tối nay (28-9). Không ngoài dự đoán của nhiều người, trong danh sách có các gương mặt nổi bật như Bảo Trâm, Hoàng Quyên, Anh Quân.

Live show đầu tiên Vietnam Idol: đã rõ ưu - nhượcThần tượng âm nhạc VN công bố top 10

OuDuOPZP.jpgPhóng to
Nguyễn Thị Bảo Trâm - một trong những thí sinh lọt vào top 10 - Ảnh ban tổ chức cung cấp

Hai thí sinh nam được ban giám khảo chọn là Nguyễn Anh Quân và Phạm Hồng Phước. Nói về lý do lựa chọn này, nhạc sĩ Quốc Trung đánh giá phần thi của hai thí sinh tương đối tốt và quan trọng là ban giám khảo nhìn thấy tiềm năng và sự thông minh của cả hai. Trong đó Anh Quân được nhận xét "giọng hát có âm vực rộng", còn Hồng Phước "có thẩm mỹ âm nhạc văn minh".

Hai thí sinh nam lọt vào top 10 do khán giả bình chọn gồm Ya Suy và Nguyễn Thanh Tùng. Mặc dù đêm thi vòng studio Ya Suy - chàng trai người dân tộc Chu Ru đến từ Đức Trọng (Lâm Đồng) - không được đánh giá cao khi trình diễn ca khúc Trái tim bên lề, nhưng với sự giản dị, mộc mạc, Ya Suy đã lấy được tình cảm của khán giả.

10 thí sinh lọt vào top 10 gồm 4 thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất (bao gồm 2 nam và 2 nữ ở mỗi đêm thi ở vòng studio) và 4 thí sinh được giám khảo bình chọn (bao gồm 2 nam và 2 nữ ở mỗi đêm thi) và 2 thí sinh nhận được “vé vớt” sau khi trình diễn những tiết mục để thuyết phục ban giám khảo ngay trong đêm công bố.

Trong khi đó, hai thí sinh nữ được ban giám khảo chọn là Bảo Trâm và Hoàng Quyên được đánh giá có giọng hát, có cá tính âm nhạc và thẩm mỹ âm nhạc tốt. Bất ngờ hơn khi ca sĩ Mỹ Tâm còn công bố tặng ca khúc Và em có anh (nhạc Hàn Quốc, lời Quốc Bảo) mà cô đã mua bản quyền cho Hoàng Quyên “sử dụng một cách thoải mái”. Đây là ca khúc mà Hoàng Quyên đã thể hiện thành công trong đêm thi ở vòng studio.

Hai thí sinh nữ được khán giả bình chọn chính là Nguyễn Hương Giang và Trần Huỳnh Thanh Trúc. Nguyễn Hương Giang là một trong những thí sinh đặc biệt khi đã công khai mình là người chuyển giới và cũng là thí sinh nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Trong đêm công bố top 10, giám khảo - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã “chỉnh” thí sinh Thanh Trúc vì đã gọi một thí sinh trong một cuộc thi âm nhạc khác là “giọng hát thảm họa” khi anh nói rằng cô nên tập trung vào chuyên môn hơn và mong được nhìn thấy những tiết mục hay hơn của Thanh Trúc ở những vòng thi sau.

Hai thí sinh nhận được “vé vớt” của ban giám khảo là Cao Thanh Thảo My và Nguyễn Thanh Hưng.

NGHI XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên