19/09/2014 00:01 GMT+7

Công bố phương pháp xét nghiệm mới virus HPV

Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm
Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm

Cần biết - Theo một nghiên cứu mới công bố trên Tạp chí Y học Anh, từ nay để tìm ra virus HPV, các bác sĩ chỉ cần thực hiện một xét nghiệm nước tiểu đơn giản.

Từ trước tới nay, để phát hiện sớm virus HPV (nguyên nhân chính gây ra ung thư cổ tử cung ở phụ nữ), phụ nữ đều phải thực hiện xét nghiệm tế bào cổ tử cung, còn gọi là xét nghiệm Pap. Xét nghiệm nhằm mục đích tầm soát ung thư này làm cho phái nữ chịu không ít ảnh hưởng về mặt thời gian cũng như tiền bạc.

Tuy nhiên, các bác sĩ ở Anh và Tây Ban Nha đã tìm ra phương pháp xét ​​nghiệm nước tiểu để phát hiện HPV ở người. Các tác giả của công trình nghiên cứu cho biết "Phát hiện HPV trong nước tiểu sẽ cung cấp một phương pháp tiếp cận để chẩn đoán bệnh dễ dàng hơn". Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng qua mẫu nước tiểu, họ có thể xác định được tương đối chính xác về HPV nhờ sử dụng một phân tích về DNA.

w5eLS39t.jpg

Dựa trên kết quả thử nghiệm trên 1.443 phụ nữ có quan hệ tình dục, các nhà khoa học phát hiện ra rằng xét nghiệm nước tiểu có thể xác định chính xác kết quả HPV dương tính lên tới 87% và 73% loại HPV nguy cơ cao có nhiều khả năng là nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung. Các xét nghiệm nước tiểu HPV cho kết quả âm tính có độ chính xác cao hơn (94%). Các nhà khoa học cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện nghiên cứu để sớm đưa phương pháp này vào sử dụng một cách chính thức.

Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, ung thư cổ tử cung thực sự là bệnh nguy hiểm đối với phụ nữ, căn bệnh này đã dẫn đến cái chết của hơn 4.000 phụ nữ Mỹ mỗi năm. Còn theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, trong số 270.000 phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung mỗi năm, có tới 85% người sống ở các nước có thu nhập trung bình và thấp. Với việc tìm ra phương pháp kiểm tra vừa nhanh chóng vừa tiết kiệm này, các nhà khoa học hi vọng số lượng phụ nữ tiếp cận với việc xét nghiệm HPV để tầm soát ung thư cổ tử cung sẽ ngày một nhiều hơn.

Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên