14/01/2015 10:31 GMT+7

Video hai kẻ khủng bố sau khi thảm sát tại tòa báo Pháp

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách Pháp vừa công bố một đoạn băng video mới quay cảnh hai hung thủ bình tĩnh lái xe đi sau thực hiện vụ thảm sát đẫm máu tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo.

Một trong hai kẻ thủ ác hô vang: “Chúng ta đã báo thù cho đấng tiên tri” - Ảnh: Daily Mail
Một trong hai kẻ thủ ác hô vang: “Chúng ta đã báo thù cho đấng tiên tri” - Ảnh: Daily Mail
Đoạn video mới về hai kẻ thảm sát tại tòa báo Pháp - Nguồn: Youtube

Đoạn video cho thấy anh em Cherif và Said Kouachi mặc đồ đen, đeo mặt nạ và áo giáp chống đạn bình thản bước ra chiếc xe màu đen sau khi giết hại các nhân viên tạp chí Charlie Hebdo ở trung tâm thủ đô Paris.

Chúng điềm tĩnh mở cửa xe và nạp đạn vào súng AK. Một tên hét vang: “Chúng ta đã báo thù cho đấng tiên tri Mohammed. Chúng ta đã giết chết Charlie Hebdo”. Sau đó chúng lái xe bỏ đi.

Đoạn video còn cho thấy cảnh một chiếc xe cảnh sát chặn đầu chúng.

Hai tên khủng bố đã xả đạn vào chiếc xe cảnh sát, buộc chiếc xe này phải thoái lui. Sau đó hai anh em nhà Kouachi biến mất. Đoạn video được quay từ một cửa sổ trên cao. Trong đoạn video, người quay phim lẩm bẩm: “Đó chỉ là đạn giả thôi”.

Rồi sau đó người này nhận ra sự thật: “Không, đó không phải là đạn giả. Chúng va chạm với xe cảnh sát. Hãy nhìn cảnh sát kìa, họ đang thoái lui và đâm vào các xe khác”. Cherif và Said Kouachi chết hai ngày sau đó tại thị trấn Dammartin-en-Goele.

Kẻ đồng phạm Amedy Coulibaly cũng thiệt mạng khi bắt giữ con tin ở một siêu thị Do Thái tại Paris. Trước khi bị cảnh sát bắn chết hắn đã kịp sát hại bốn con tin. Cuối tuần qua mẹ và các chị em gái của Coulibaly đã lên án hành động của hắn và anh em Kouachi.

Còn nhiều câu hỏi lớn liên quan tới vụ khủng bố ở Pháp

Theo CNN, các câu hỏi lớn đối với cơ quan điều tra Pháp lúc này là bọn khủng bố còn bao nhiêu đồng phạm, kẻ nào lên kế hoạch tổ chức vụ tấn công tạp chí Charlie Hebdo, vợ của Coulibaly là Hayat Boumeddiene đóng vai trò gì, và liệu Pháp có nguy cơ đối mặt với các vụ tấn công mới hay không.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên