19/12/2013 10:17 GMT+7

Công bố danh tính 10 quan chức lãng phí của công

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 17-12, Ủy ban thanh tra kỷ luật Đảng Trung Quốc vừa công bố danh tính 10 quan chức xài hoang phí của công. Tất cả họ đã phải chịu án kỷ luật, nặng nhất là cách chức và nhẹ nhất là cảnh cáo.

Theo Tân Hoa xã, quan chức tỉnh Hắc Long Giang là Phó Hiểu Quang bị giáng chức vì dùng tiền công đưa gia đình đi du lịch và nhậu linh đình. Hậu quả, giám đốc phòng lâm nghiệp tỉnh này là Mãnh Thanh An đã tử vong do nhậu quá chén với quan phó. Trường hợp thứ hai là Ngụy Văn Đạt, giám đốc Sở Nguồn nước khu tự trị dân tộc Choang ở Quảng Tây, bị cách chức do nhận tiền, quà và lãng phí công quỹ trong các kỳ lễ tết.

Hai quan chức cấp bộ bị cảnh cáo là Tôn Quốc Khánh (trưởng phòng kế hoạch Bộ Giao thông Trung Quốc) đã dùng tiền công để đi đánh golf và Trương Hiển Lương dùng tiền quỹ của Viện Nghiên cứu khoa học thủy sản Trung Quốc mua bánh trung thu phát cho nhân viên.

Theo Tân Hoa xã, cách công bố danh tính các quan chức vi phạm là nhằm cảnh tỉnh giới quan chức nhà nước của Trung Quốc “giữ mình” trong sạch khi Tết âm lịch đang đến gần. Trung Quốc cũng cấm các quan chức không được dùng tiền công để mua bưu thiếp, pháo hoa và quà tặng trong dịp này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên