16/02/2013 11:05 GMT+7

Công bố ảnh Tổng thống Chavez sau phẫu thuật

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Chính quyền Venezuela ngày 15-2 lần đầu tiên công bố những hình ảnh của Tổng thống Hugo Chavez kể từ khi ông phải sang Cuba điều trị ung thư trong suốt hai tháng qua.

Tờ El Pais xin lỗi vì đăng hình giả Tổng thống Hugo ChavezVenezuela: Diễu hành lớn ủng hộ ông Hugo ChavezSức khỏe tổng thống Venezuela: một ẩn số

5bSaDxZC.jpgPhóng to

Tổng thống Chavez xuất hiện cùng hai con gái Rosa (phải) và Maria - Ảnh: Reuters

ZbyReDR5.jpgPhóng to

Ông Chavez đọc tờ báo của Cuba số ra ngày 14-2 - Ảnh: Reuters

Hãng Reuters đưa tin Bộ trưởng Khoa học và công nghệ Jorge Arreaza đồng thời là con rể của ông Chavez đã công bố những bức ảnh tổng thống trên truyền hình.

Trong một bức ảnh, nhà lãnh đạo 58 tuổi đang mỉm cười khi vẫn nằm trên giường bệnh. Bên cạnh ông là hai cô con gái Rosa và Maria. Ở một tấm hình khác, ba cha con ông Chavez đang cùng đọc tờ báo Granma của Đảng Cộng sản Cuba, số ra ngày 14-2.

Phát biểu với báo giới ngày 15-2, Bộ trưởng Thông tin Ernesto Villegas cho hay những tấm ảnh này được chụp vào tối 14-2 và tổng thống đã hoàn toàn bình phục khỏi chứng viêm đường hô hấp sau ca phẫu thuật.

Tuy nhiên, "tình trạng suy hô hấp nhất định vẫn còn" và hiện ông Chavez đang phải thở thông qua một ống thông khí quản, khiến ông không thể nói chuyện bình thường và phải dùng giấy để viết ra những suy nghĩ của mình.

Theo Reuters, hình ảnh và cả những thông tin mới nhất về tình trạng của ông Chavez hiện không đưa ra bất kỳ khả năng chắc chắn nào về việc tổng thống có thể trở về đất nước hay bệnh tật sẽ buộc ông phải từ chức.

Từ khi mắc bệnh ung thư từ giữa năm 2011 đến nay, ông Chavez đã trải qua 4 cuộc phẫu thuật và tình hình sức khỏe của ông được các quan chức chính phủ giữ bí mật.

Trên mạng Twitter, lãnh đạo phe đối lập Henrique Capriles đã chỉ trích gay gắt chính quyền của ông Chavez: "Một vài ngày trước, những kẻ dối trá nói rằng họ đã nói chuyện với tổng thống. Bây giờ họ lại tuyên bố ông ấy không thể nói được… Họ đang đùa giỡn với chính người dân của mình".

Trong ngày 14-2, khoảng 20 sinh viên đã biểu tình trước Đại sứ quán Cuba tại thủ đô Caracas, Venezuela để yêu cầu được biết thông tin thực về tình trạng sức khỏe của tổng thống Chavez.

Theo Reuters, BBC

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên