11/01/2013 13:41 GMT+7

Venezuela: Diễu hành lớn ủng hộ ông Hugo Chavez

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Hàng chục nghìn người Venezuela ngày 10-1 đã đổ xuống đường để thể hiện sự ủng hộ Tổng thống Hugo Chavez - người đã để lỡ lễ nhậm chức ngày hôm qua vì đang điều trị căn bệnh ung thư tại Cuba.

* Lãnh đạo Việt Nam điện thăm hỏi Tổng thống Venezuela

Sức khỏe tổng thống Venezuela: một ẩn sốTổng thống Venezuela bị nhiễm trùng phổi nặng

zoSIGDNQ.jpgPhóng to

Phó tổng thống Nicolas Maduro lãnh đạo cuộc diễu hành ngày hôm qua - Ảnh: Reuters

ld4E5O77.jpgPhóng to

Người dân mang theo ảnh của ông Chavez - Ảnh: Reuters

jf9Vc9Mu.jpgPhóng to

Biển người kéo xuống đường ủng hộ tổng thống - Ảnh: Reuters

Phát biểu bên ngoài dinh thự của ông Hugo Chavez, Phó tổng thống Nicolas Maduro, người lãnh đạo cuộc diễu hành ngày hôm qua, tuyên bố sẽ “tuyệt đối trung thành” với tổng thống: “Tôi tuyên thệ trước hiến pháp của người Bolivar rằng tôi sẽ bảo vệ chức tổng thống của tổng tư lệnh Chavez, với lý lẽ và sự thật!”.

Ngay lập tức, đám đông hàng chục ngàn người đã nhắc lại lời tuyên thệ trên, đồng thời giơ cao cờ, bản sao hiến pháp và hình ảnh của ông Hugo Chavez.

Theo miêu tả của phóng viên các hãng thông tấn lớn tại Venezuela, thủ đô Caracas ngày hôm qua đã chìm trong không khí lễ hội khi máy bay trực thăng bay lượn trên bầu trời. Phía dưới đoàn người tuần hành, hầu hết đều mặc màu đỏ - màu của phong trào cách mạng Bolivar do ông Chavez phát động - cùng nhảy múa, thổi kèn và giơ cao những biểu ngữ “Sát cánh cùng Chavez hơn bao giờ hết”, “Chavez muôn năm!”…

Không chỉ có dân thường, cuộc diễu hành còn có sự góp mặt của lực lượng cảnh sát, nghệ sĩ và đặc biệt là sự xuất hiện của Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega, Tổng thống Bolivia Evo Morales, Tổng thống Uruguay Jose Mujica cùng đại diện của 20 quốc gia khác.

Trong buổi lễ, có một khoảnh khắc đặc biệt gây xúc động khi ban tổ chức bất ngờ bật một đoạn ghi âm ông Chavez đang hát quốc ca. Cuối bài hát, giọng ông Chavez hô vang: “Cách mạng Bolivar muôn năm!”.

Điện thăm hỏi Tổng thống nước Cộng hòa Boliviar Venezuela

Ngày 10/1/2013, được tin Ngài Hugo Chavez Frias, Chủ tịch Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela, Tổng thống nước Cộng hòa Bolivar Venezuela phải kéo dài thời gian điều trị sau ca phẫu thuật ngày 11-12-2012, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có điện thăm hỏi gửi Tổng thống Hugo Chavez Frias.

Ngày 11-1-2013, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Vũ Chí Công đã chuyển thông điệp thăm hỏi của Lãnh đạo Cấp cao Việt Nam tới Tổng thống cHugo Chavez cùng gia đình.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên