22/01/2015 19:29 GMT+7

​Công an xã đánh một thanh niên nhập viện

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Sau khi xảy ra vụ việc, Công an thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) đã xuống làm việc và đình chỉ công tác ông Phan Văn Vĩ (trưởng Công an xã Tân Phú).

Bà Thoa chỉ vết đạn cao su trên lưng em Nhân được cho bị công an bắn - Ảnh: Hoài Thương
Bà Thoa chỉ vết đạn cao su trên lưng em Nhân được cho bị công an bắn - Ảnh: Hoài Thương

Xem clip Công an xã đánh một thanh niên nhập viện

Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Ngày 22-1, bà Nguyễn Thị Thoa (mẹ ruột Nhân, ngụ xã Tân Phú, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) cho biết vừa gửi đơn tố cáo ông Phan Văn Vĩ (trưởng Công an xã Tân Phú) đã đánh đập con bà phải nhập viện lên Công an thị xã Cai Lậy.

Nạn nhân là Nguyễn Quốc Nhân (17 tuổi, ngụ xã Tân Phú).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khoảng 23g ngày 15-1 Nhân cùng một nhóm bạn (khoảng sáu người) đang ngồi trò chuyện tại cầu Tư Kề (thuộc xã Tân Phú) thì ông Vĩ cùng với hai công an viên đến làm việc.

Trước đó Công an xã Tân Phú đã nhận được tin báo có một nhóm thanh niên nhậu xỉn và đang đốt lá bên vệ đường.

Sau khi thấy công an đến Nhân và nhóm bạn bỏ chạy.

Nhân kể lại khi đó công an đã dùng súng đạn cao su bắn chỉ thiên nhưng trúng sau lưng. Sau đó công an đã bắt Nhân cùng Lê Hà Văn (16 tuổi) đưa về công an xã.

Tại đây, ông Vĩ còng tay, dùng gậy ba trắc đánh vào người Nhân. Riêng Văn do gia đình bảo lãnh nên được cho về nhà. 

Mãi đến 8g sáng 16-1 Nhân mới được thả về nhưng kiệt sức, mệt mỏi vì bị bầm tím nhiều chỗ trên người nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu.

Theo hồ sơ bệnh án của bệnh viện, Nhân nhập viện lúc 11g ngày 16-1 trong tình trạng tỉnh, có một vết tròn 1,5 x 1,5 ở lưng khai do bị đạn cao su bắn.

Ngoài ra còn có nhiều vết bầm ở đùi phải và đùi trái được Nhân khai do cũng bị công an dùng gậy ba trắc đánh. Các bác sĩ đã chữa trị cho Nhân.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc này, ông Nguyễn Văn Xây - bí thư Đảng ủy xã Tân Phú, thị xã Cai Lậy - cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an thị xã đã xuống làm việc với công an xã và đình chỉ công tác ông Vĩ. Ông Vĩ đã thừa nhận trong lúc thi hành công vụ có có uống rượu, nóng tính nên đánh Nhân.

“Hiện Đảng ủy xã đang phối hợp với công an thị xã xử lý kỷ luật ông Vĩ. Chúng tôi đang chờ hướng dẫn của cấp trên để có hướng xử lý” - ông Xây nói.

Chiều 22-1, thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ, trưởng Công an thị xã Cai Lậy, cũng cho biết cơ quan công an đang điều tra xác minh để làm rõ vụ việc và sẽ cung cấp thông tin trong thời gian sớm nhất khi có thể.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên