14/08/2014 21:01 GMT+7

Công an xã bị tố đánh người, ép cung

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - “Lúc lên trụ sở công an, hai người đàn ông nói: Tao là công an thị xã. Có phải mi lấy trộm máy tính ở gần chợ Hương Cần không? Tôi nói không biết gì liền bị đánh tới tấp”.

Chiều 14-8, ông Lê Văn Chư (64 tuổi, trú thôn Vân Cù, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) gửi đơn đến các cơ quan tỉnh tố cáo ba công an thị xã Hương Trà đánh con trai ông phải nhập viện.

Theo đơn tố cáo, khoảng 16g ngày 12-8, anh Lê Văn Cương (23 tuổi, con trai ông Chư) đang làm việc ở nhà thì ông Nguyễn Xuân Đạo (công an viên xã Hương Toàn) cùng hai người đàn ông mặc thường phục đến nhờ anh Cương đi mua giúp chim cút.

Sau đó, ông Đạo chở Cương lên trụ sở Công an xã Hương Toàn, với sự hộ tống của hai người đàn ông.

Tại đây Cương bị hai người đàn ông kéo vào phòng và đánh vào đầu, ngực và hai bên sườn. “Lúc lên trụ sở công an xã, hai người đàn ông nói: Tao là công an thị xã. Có phải mi lấy trộm cái máy tính ở gần chợ Hương Cần không? Tôi nói không biết gì liền bị đánh tới tấp” - Cương nằm trên gường kể lại.

Tiếp đó, hai người đàn ông đưa ra giấy bút bắt anh Cương viết lời khai với nội dung đã lấy trộm máy vi tính. Khi Cương nói không biết gì, không lấy trộm thì bị thiếu tá Huỳnh Long, công an thị xã Hương Trà - kiêm trưởng Công an xã Hương Toàn xông vào đánh, bắt nhận tội ăn cắp tài sản.

Tiếp đó, Cương bị còng tay treo lên, chỉ đứng nhón hai ngón chân và tiếp tục bị đánh. “Bị đánh quá đau, em nói em không ăn cắp, em không biết gì mà nhận tội. Nếu đánh nữa là em cắn lưỡi chết, nên họ không đánh nữa” - Cương kể.

Khoảng 18g30 công an gọi điện cho một người bạn của Cương lên trụ sở công an xã chở Cương về và dặn “Không được kể chuyện này cho ai”. Thấy con trai trở về vẻ mặt thất thần, khắp người bị bầm tím, vợ chồng ông Chư gặng hỏi Cương mới biết con trai bị công an đánh.

Tối hôm đó hàng trăm người dân trong làng bức xúc đã kéo đến “vây” nhà ông Nguyễn Xuân Đạo để hỏi chuyện Cương bị công an đánh đập.

Đến 2g sáng 13-8, gia đình đưa anh Cương đi Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu và đến trưa ngày cùng ngày được bệnh viện cho về nhà điều trị ngoại trú.

Ông Nguyễn Văn Tho, chủ tịch UBND xã Hương Toàn cho biết: “Buổi tối 12-8, khi nghe tin người dân kéo đến vây nhà ông Đạo, tôi có đến vận động bà con trở về nhưng không được. Hiện vụ việc đang được công an và viện kiểm sát thị xã Hương Trà xác minh”.

Thượng tá Lê Minh Quang, trưởng Công an thị xã Hương Trà nói công an thị xã đang làm rõ thông tin anh Chương bị đánh tại trụ sở công an xã. “Chuyện anh Cương có bị công an đánh hay không còn phải chờ kết luận xác minh, điều tra cụ thể, sẽ cung cấp cho báo chí sau” - ông Quang nói.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên