17/06/2017 17:57 GMT+7

Công an xã bắn bị thương 3 thanh niên không đội mũ bảo hiểm?

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Có hay không việc hai công an viên của xã Ea Kao - TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk - trong lúc thi hành công vụ đã nổ súng bắn bị thương làm ba thanh niên bị thương vào khuya 16-6?

Vết thương trên vùng lưng của anh Bùi Văn Lượng do bị đạn cao su găm trúng - Ảnh: Người dân cung cấp.
Vết thương trên vùng lưng của anh Bùi Văn Lượng do bị đạn cao su găm trúng - Ảnh: Người dân cung cấp.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ sáng 17-6, ông Trương Văn Huyến - trưởng Công an xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết đã yêu cầu ông Y Quý - phó Công an xã và ông Nguyễn Văn Đàn - công an viên của xã làm bản tường trình, nhận trách nhiệm về việc trong lúc thi hành công vụ đã nổ súng bắn bị thương làm ba thanh niên bị thương vào khuya 16-6.

Chiều cùng ngày, người nhà của các thanh niên bị bắn cho hay công an TP Buôn Ma Thuột đã đến lấy lời khai những người liên quan để phục vụ điều tra.

Hai công an xã liên quan trong vụ việc là ông Y Quý và ông Đàn được xác định là dùng súng có đạn cao su bắn vào nhóm thanh niên có hành vi thách thức, chửi bới trong lúc bị công an xã yêu cầu dừng xe do không đội mũ bảo hiểm lúc 22h tối 16-6.

Xác nhận với PV Tuổi Trẻ, ông Quý và ông Đàn nói đúng là có việc đã bắn người. Người trực tiếp cầm súng bắn là ông Y Quý. Theo ông Quý và ông Đàn, tối 16-6 thực hiện nhiệm vụ phân công cả hai ông đi xe máy tuần tra trên các trục đường của xã. 

Lúc 20h thì xuất hiện một nhóm thanh niên gồm 12 người đi trên nhiều xe máy lạng lách, liên tục đánh võng và chạy qua trước trụ sở công an xã Ea Kao rồi nẹt pô gây ồn ào giống như thách thức. Lúc này trực ban có báo cho ông Quý và ông Đàn - đang trên đường tuần tra.

Lúc tôi nhận thông tin thì dùng xe máy chạy theo nhóm thanh niên này và yêu cầu họ dừng lại nhưng họ không dừng mà tiếp tục nẹt pô xe ầm ĩ, rồi một số người còn quay lại chửi hai anh em tôi.

Khi tới buôn Tơng Jú (xã Ea Kao) thì nhóm thanh niên này dàn hàng ngang, tôi bực quá rồi cầm súng bắn năm phát liên tiếp chứ không biết trúng ai cả.

Ông Y Quý

Chiều 17-6, những thanh niên bị trúng đạn cao su vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk trong tình trạng xây xát vùng da ngoài do bị đạn cao su bắn trúng.

Anh Bùi Văn Lượng (thôn Cao Thắng, xã Ea Kao) - một trong những người bị bắn cho hay lúc 20h anh được một người khác chở xe máy từ trung tâm xã về nhà. Đi cùng anh còn có một số bạn bè khác, lúc này người chở anh không đội mũ bảo hiểm.

Khi về gần đến nhà thì gặp một xe máy chạy ngược chiều, hai xe này ngay lập tức quay hướng truy đuổi anh và người đi cùng. Cả nhóm bỏ chạy nhưng được một đoạn thì nghe tiếng súng nổ, anh bị đạn cao su bắn vào người.

Có tổng cộng ba người bị trúng đạn, sau đó được đưa lên bệnh viện. Khi bị bắn thì cả nhóm mới biết đó là hai công an xã.

Trả lời PV Tuổi Trẻ về việc ông Quý và ông Đàn đi tuần tra có được lệnh của công an xã hay không, ông Trương Văn Huyến cho biết ông Đàn và ông Quý đi theo lịch trực của cơ quan và có nhận súng bắn đạn cao su làm công cụ hỗ trợ.

“Sai tới đâu thì công an TP Buôn Ma Thuột sẽ làm rõ nhưng trước hết tôi khẳng định rằng việc nổ súng khiến người dân, mà cụ thể là mấy thanh niên này bị thương là đa gây ra hậu quả nghiêm trọng. Việc này là sai rất rõ và chắc chắn sẽ bị xử lí nghiêm.

Tuy nhiên theo như hai cán bộ trình bày và qua nắm tình hình thì tôi được biết nhóm thanh niên đi cùng nhau tối 16-6 rồi bị công an bắn là nhóm thường xuyên “quậy”, nhiều người chạy xe độ chế rồi lạng lách đánh võng làm náo loạn địa bàn.

Anh em chúng tôi nhận được phàn nàn của người dân rất nhiều và thấy cũng bức xúc, nhưng để xử lý thì rất khó. Lúc anh Quý và anh Đàn nổ súng thì cũng vì ức chế quá, do bị chửi và cố tình thách thức.

Nhưng dù sao thì mình là công an mà dùng biện pháp như vậy thì cũng sai. Chúng tôi đang cho tường trình và xử lý nghiêm” ông Huyến nói.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên